Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 5/2 mới nhất

05:00' - 05/02/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long; giá vàng SJC, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, 9999, 24K, 18K...

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 5/2 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 5/2 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Trong lúc giá vàng thế giới tăng tốc sau số liệu việc làm của Mỹ, giá vàng trong nước tuần qua cũng trụ vững trên mốc 78 triệu đồng/lượng. Giới phân tích nhận định, lãi suất thấp hơn sẽ làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng, vốn là mặt hàng không sinh lời.

Chốt phiên cuối tuần, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,6 - 78,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với phiên trước đó. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,75 - 78,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Trước đó, giá vàng đi ngang trong những ngày cuối của tháng 1 (29-31/1), sau đó bật tăng theo giá vàng thế giới sau thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách lần thứ 4 liên tiếp vào những ngày đầu tháng 2 (1-2/2) và ngược chiều giảm về cuối tuần. Với mức giao dịch này, giá vàng đã 1,3 triệu đồng/lượng.

Nhận định về sức tăng này, theo trang giavang.net, vào thời điểm cuối năm và gần Tết Nguyên đán, giá vàng trong nước thường nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nhu cầu gia tăng của người dân.

"Sau một năm làm việc vất vả, nhiều người có thói quen mua vàng để tích lũy. Điều này thường được thực hiện với mong muốn bảo vệ giá trị tài sản và tạo cơ hội đầu tư lâu dài. Việc mua vàng vào dịp cuối năm và Tết cũng được coi là một phần của truyền thống văn hóa và tín ngưỡng tại Việt Nam. Ngoài ra, ngay sau Tết Nguyên đán là đến ngày vía Thần Tài, giá vàng thường có xu hướng tăng cao.

Người dân tin rằng việc mua vàng vào dịp này sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình và doanh nghiệp. Đây là thời điểm mà nhiều người chọn để mua vàng, tạo đà tăng giá trên thị trường", đại diện trang giavang.net cho hay.

Ngoài những yếu tố nội địa, giá vàng trong nước cũng phụ thuộc vào giá vàng thế giới. Hiện nay, giá vàng thế giới đang trong quá trình đi lên, và điều này có tác động tích cực tới giá vàng trong nước. Sự gia tăng giá của vàng trên thị trường thế giới là một yếu tố quan trọng khiến giá vàng trong nước tăng mạnh hơn.

Nhà phân tích Trương Vi Tuấn của trang giavang.net cho rằng: "Giá trị của tài sản vàng trong thời gian năm 2024 tới vẫn còn tiềm năng tăng giá nên việc đầu tư vào tài sản vàng vẫn được cho là thông minh. Nói cách khác, đây tiếp tục là tài sản có mức tăng trưởng và tính phòng cao trong năm 2024 khi các yếu tố kinh tế còn tiềm ẩn nhiều rủi ro hiện nay".

Cùng lúc, giá kim loại này đã tăng gần 1% trong tuần qua và neo trên mức quan trọng 2.000 USD/ounce kể từ đầu năm trên thị trường thế giới.

Nhà phân tích Brian Lan tại Đại lý vàng GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore cho biết: "Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)  khó có thể cắt giảm lãi suất trong tháng 3/2024, nhưng những người tham gia thị trường chắc chắn rằng họ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sau đó. Những nhận định này là nhân tố thúc đẩy giá vàng".

Lãi suất thấp hơn làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng, vốn là mặt hàng không sinh lời. Cùng với đó, mhững lo ngại về lĩnh vực ngân hàng ở Mỹ đã làm tăng sức hấp dẫn đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng và trái phiếu Chính phủ. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đang giảm xuống gần mức thấp nhất kể từ đầu năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục