Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 9/6 mới nhất

05:00' - 09/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long; giá vàng SJC, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, 9999, 24K, 18K...

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 9/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 9/6 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Tại thời điểm 11 giờ 30 phút ngày 8/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng giữ nguyên mức giá so với chốt phiên hôm trước, ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Mặc dù không đổi so với chốt phiên 7/6 nhưng với mức giá này, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi ở mức hơn 5 triệu đồng/lượng.

Giới phân tích nhận định, việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp đã giúp "hạ nhiệt" giá vàng trong nước, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới thời gian qua.

Theo chuyên gia Trương Vi Tuấn của trang giavang.net, việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp được coi là một mức định giá ban đầu cho thị trường vàng miếng trong ngắn hạn, để các doanh nghiệp vàng, các ngân hàng thương mại được phép bán vàng dùng làm cơ sở để niêm yết giá bán ra ngoài thị trường. Việc này phần nào đã tác động, can thiệp và khắc phục được tình trạng tăng giá vô lý trên thị trường vàng miếng thời gian qua.

Đồng quan điểm này, Giám đốc điều hành Economica Vietnam Lê Duy Bình cho rằng, giải pháp bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân thông qua 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) phần nào đã giúp giải tỏa tâm lý của người dân sau thời gian dài giá vàng liên tục tăng cao.

Tuy nhiên, để ổn định thị trường vàng, theo Giám đốc điều hành Economica Vietnam, cơ quan quản lý vẫn cần thêm nhiều giải pháp khác nữa; trong đó, việc làm cho các kênh đầu tư khác trở nên hấp dẫn hơn cũng cần được tính đến.

Về phía chuyên gia Trương Vi Tuấn cũng nhấn mạnh, nhà đầu tư cần chú ý bám sát diễn biến giá, theo dõi các động thái mới của thị trường vàng thế giới khi tuần này có thông tin báo cáo việc làm, cuộc họp tháng 6 của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) được tổ chức tuần sau. Dự báo không có bình luận của quan chức Fed nên tâm lí nhà đầu tư có thể ảnh hưởng rất nhiều tới mức giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới chốt phiên 7/6 ở mức thấp nhất trong khoảng một tháng qua. Đáng chú ý, tuần qua cũng là tuần giảm thứ ba liên tiếp của giá vàng. Chi phối tâm lý trên thị trường là báo cáo việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến và có tin Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) dừng mua vàng trong tháng trước, sau một năm rưỡi mua vào.

Tại Sàn Giao dịch vàng Comex, giá vàng giao tháng 8/2024 giảm 65,9 USD, hay 2,8%, xuống chốt phiên ở mức 2.325 USD/ounce. Mức giảm tính theo phần trăm này là mạnh nhất kể từ ngày 22/4 và mức chốt phiên này là thấp nhất kể từ ngày 8/5.

Theo nhà phân tích thị trường Han Tan thuộc Exinity, quyết định dừng mua vàng sau 18 tháng của PBoC đã làm mất đi động lực chính đưa giá vàng chinh phục các mức cao kỷ lục. Báo cáo việc làm của Mỹ sau đó đã kéo giá vàng trở lại gần mốc 2.300 USD/ounce.

Bloomberg dẫn số liệu cho biết lượng vàng mà PBoC nắm giữ ổn định ở mức 72,8 triệu troy ounce, khi quyết định dừng mua sau 18 tháng liên tục mua vào.

PBoC mua vàng nhằm đa dạng hóa dự trữ ngoại tệ và ngăn chặn sự xuống giá của đồng Nhân dân tệ. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, lượng mua trong quý I/2024 của các tổ chức tài chính công trên thế giới ở các mức kỷ lục, trong đó Trung Quốc là nước dẫn đầu.

Trong khi đó, theo báo cáo việc làm tháng 5/2024, nền kinh tế Mỹ tạo ra 272.000 việc làm mới, con số cao hơn dự kiến. Số liệu việc làm mới đã làm giảm khả năng Fed sớm hạ lãi suất.

Số liệu việc làm đã kéo đồng USD lên giá, khiến vàng đắt hơn đối với những người mua bằng các đồng tiền khác.  Trong khi đó, giá vàng tăng trong hầu hết các phiên trước trong tuần.

Giá kim loại quý này có thời điểm chạm mức cao nhất 2 tuần trong phiên 6/6, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm. 

Giá vàng cũng tăng trong phiên 3/6, trong bối cảnh dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến của Mỹ đã củng cố kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất vào cuối năm nay - nhân tố đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm.

Tuy nhiên, giá giảm hơn 1% trong phiên 4/6, khi đồng USD vững giá trước khi số liệu việc làm của Mỹ được công bố vào cuối tuần này, một cơ sở để Fed đưa ra quyết định về lãi suất. 

Công ty tư vấn Metals Focus vẫn dự báo giá vàng có thể sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay, bất chấp nhu cầu vàng vật chất giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục