Giá vàng SJC, vàng DOJI, PNJ hôm nay 8/6 cập nhật mới nhất

05:00' - 08/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới và trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long, vàng SJC, DOJI, PNJ, vàng 9999, vàng 24K, 18K, 14K, 10K...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 8/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 8/6 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Mở cửa phiên sáng 7/6, giá vàng miếng SJC vẫn giữ mức ổn định với giá bán ra đồng loạt 76,98 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tính đến 8 giờ 45 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 6/6.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 6/6.

Bước sang buổi chiều 7/6, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp vàng niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với phiên ngày 6/6. Tuy nhiên, so với ngày 3/6, ngày đầu tiên 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện bán vàng mua lại của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng SJC đã giảm khoảng 5 triệu đồng/lượng. Với mức giá này, giá vàng SJC trong nước đang rút ngắn khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới ở mức khoảng 3,9 triệu đồng/lượng.

Dư luận đánh giá Ngân hàng Nhà nước đã bước đầu đạt được mục tiêu thu hẹp khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới theo chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, trước nhu cầu mua rất lớn, việc không để vàng hóa nền kinh tế như 12 năm trước đây là một mục tiêu không dễ dàng, cần sự "tỉnh táo" của người tiêu dùng và sự điều hành linh hoạt của cơ quan điều hành và trên hết là việc cần nhanh chóng sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024, Chính phủ đã lập tức chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước có các giải pháp không để vàng hóa nền kinh tế và ảnh hưởng đến ổn định kinh tế vĩ mô.

Tính đến 13 giờ 30 ngày 7/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 5,02 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào, bán ra so với phiên đầu tuần (thứ hai ngày 3/6).

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 4,97 triệu/đồng ở chiều mua vào và giảm 5,07 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên đầu tuần.

Không giảm mạnh như giá vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn lại tăng giảm trái chiều, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,6 - 75,2 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên đầu tuần. Tương tự, tại Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 74,58 – 75,78 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 560 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 360 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên đầu tuần.

Như vậy, kể từ ngày 29/5, thời điểm Ngân hàng Nhà nước thông báo áp dụng biện pháp mới để bình ổn thị trường vàng, đến nay, giá vàng SJC đã giảm 13,5 triệu đồng/lượng, tương đương mức giảm gần 15%. Đồng thời, chênh lệch giữa giá vàng SJC với giá vàng quốc tế cũng thu hẹp xuống chỉ còn gần 4 triệu đồng/lượng và chỉ còn cao hơn so với giá vàng nhẫn 24k trong nước khoảng 1,2 - 2 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ phối hợp quản lý thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn 4695 gửi Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương về việc triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý thị trường ngoại hối và vàng.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại các Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ, Chỉ thị, Công điện về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng; trong đó, giao cho Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, chủ động nắm bắt tình hình để đề xuất, triển khai các biện pháp nhằm quản lý hiệu quả thị trường ngoại hối và vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị các Bộ phối hợp triển khai các nội dung.

Cụ thể, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan tăng cường quản lý thị trường. Khẩn trương thực hiện các biện pháp theo quy định để xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh,cung ứng dịch vụ về ngoại hối và vàng.

Đặc biệt là các hoạt động về thu đổi ngoại tệ; nhận và chi trả ngoại tệ; chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài và thanh toán chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai không đúng quy định; các hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua,bán vàng miếng.

Bên cạnh đó, yêu cầu các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng, nhất là kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện nghiêm việc áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng để nâng cao tính minh bạch, cải thiện hiệu quả giám sát, điều hành, bảo đảm thị trường vàng hoạt động an toàn, hiệu quả.

Công văn cũng đề nghị các Bộ phối hợp cung cấp thông tin về các vụ việc, các trường hợp buôn lậu, vận chuyển trái phép ngoại tệ và vàng qua biên giới để Ngân hàng Nhà nước kịp thời triển khai phương án quản lý thị trường ngoại hối và vàng hiệu quả.

Giá vàng thế giới

Giá vàng châu Á ổn định trong phiên ngày 7/6 và hướng tới tuần tăng giá đầu tiên sau 3 tuần do các nhà giao dịch đặt cược nhiều hơn vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất, khiến đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ giảm.

Khoảng 14 giờ 18 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.377,80 USD/ounce. Kim loại quý này đã tăng khoảng 2% kể từ đầu tuần này đến hiện tại. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ đã tăng 0,2% lên 2.396,50 USD/ounce.

Đồng USD dao động gần mức thấp nhất 8 tuần và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức 4,275% trong phiên 6/6, mức thấp nhất kể từ ngày 1/4, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư.

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của ngân hàng IG cho biết giá vàng gần đây đã được hỗ trợ nhờ lợi suất trái phiếu giảm và đồng USD lao dốc đã tạo ra môi trường thuận lợi cho kim loại quý này.

Thị trường hiện đang hướng sự chú ý tới số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, vào 19 giờ 30 phút ngày 7/6, và đang chuẩn bị cho khả năng tăng trưởng việc làm sẽ thấp hơn mức dự báo trung bình 185.000 việc làm của các nhà kinh tế.

Một loạt số liệu kinh tế vĩ mô yếu kém trong tuần này càng cho thấy nhiều dấu hiệu lạm phát đang hạ nhiệt và Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 9/2024. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. Công ty tư vấn Metals Focus cho biết giá vàng dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục khác trong năm nay bất chấp nhu cầu vàng vật chất giảm.

Giám đốc điều hành về vĩ mô toàn cầu của nền tảng giao dịch tài chính Tastylive, ông Ilya Spivak cho biết niềm tin vào việc Fed cắt giảm lãi suất gia tăng và việc Trung Quốc mua vàng dự trữ, gần đây đã chậm lại nhưng nhìn chung vẫn mạnh, đã mang lại cho giá vàng định hướng tích cực trong thời gian hiện tại.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống 31,28 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,6% lên 1.008,85 USD/ounce còn giá palladium giảm 0,6% xuống 924,00 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục