Giá vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 13/6 cập nhật mới nhất

05:00' - 13/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới và trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long, vàng SJC, DOJI, PNJ, vàng 9999, vàng 24K, 18K, 14K, 10K...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 13/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 13/6 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Ngày 12/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy giá vàng miếng ngày 12/6 bằng giá với phiên 11/6  và giảm 3 triệu đồng/lượng so với ngày đầu thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC). Đây là ngày thứ 5 liên tiếp Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá bán vàng miếng SJC.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động, vàng cũng là câu chuyện của quốc tế không chỉ riêng Việt Nam.

Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều giải pháp như có kế thừa giải pháp đấu thầu vàng (từng triển khai năm 2013); tuy nhiên chênh lệch giá bán vàng miếng SJC với gía thế giới chưa giảm như kỳ vọng. Giai đoạn này có nhiều khác biệt năm 2013.

Ngân hàng Nhà nước triển khai biện pháp can thiệp mới là từ 3/6 Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) để các đơn vị này bán vàng cho người dân. Qua một tuần triển khai, bước đầu chênh lệch giá bán vàng miếng SJC và giá vàng thế giới đã được thu hẹp.

Sáng 12/6, giá vàng miếng SJC vẫn ổn định với giá bán ra đồng loạt 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá so với chốt phiên 11/6.

Vietcombank cũng vừa có thông báo cho biết, từ ngày 12/6, Vietcombank triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng trên Website của Vietcombank.

Theo đó, khách hàng có thể Đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Vietcombank cho biết, tiện ích này hoàn toàn trực tuyến ngay trên Website của Vietcombank cho mọi khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC. Khách hàng sử dụng thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân…) để đăng ký mua vàng miếng SJC.

Giá vàng thế giới

Giá vàng châu Á đi ngang trong phiên 12/6 trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát tháng 5/2024 của Mỹ được công bố vào cuối ngày và thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để dự đoán thời điểm ngân hàng này hạ lãi suất.

Khoảng 14 giờ 40 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay gần như không đổi ở mức 2.311,68 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng nhẹ 0,1% lên 2.328,30 USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong tại IG cho biết giá vàng đang đi ngang trong bối cảnh chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về định hướng chính sách của Fed. Bất kỳ dấu hiệu nào hướng tới việc cắt giảm lãi suất hai lần đều có thể được coi là lập trường ôn hòa hơn, điều này có thể khiến giá vàng tăng cao hơn.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ công bố trong ngày 12/6, ngay trước khi Fed kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.

Thị trường đang chia rẽ về việc liệu Fed sẽ cắt lãi suất một hay hai lần trong năm nay sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ. Vì vậy sự chú ý sẽ đổ dồn vào các dự báo kinh tế mới nhất của các nhà hoạch định chính sách và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ và báo cáo về việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) tạm dừng mua vàng đã kích hoạt đợt giảm giá “kim loại quý” này lớn nhất kể từ tháng 11/2020 vào tuần trước.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,2% lên 29,32 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,3% lên 954,36 USD/ounce, còn giá palladium tăng 0,7% lên 889,75 USD/ounce. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục