Nhu cầu vàng tại châu Á tăng cao bất chấp biến động về giá

12:22' - 12/06/2024
BNEWS Các nhà phân tích cho biết, niềm tin giảm vào các lựa chọn đầu tư khác, chẳng hạn như bất động sản và cổ phiếu, cũng là một yếu tố khiến nhu cầu vàng tăng cao.
Nhu cầu vàng ở châu Á đang có xu hướng tăng, bất chấp giá vàng đang áp sát mức cao kỷ lục được thiết lập vào tháng 5/2024. Hoạt động mua vào đang được đẩy lên để phòng ngừa bất ổn định về địa chính trị và kinh tế.

Giá vàng giao ngay đang được giao dịch trên mức 2.300 USD/ounce, tăng khoảng 12% kể từ đầu năm đến nay và chỉ giảm khoảng 6% so với mức cao kỷ lục đạt được vào tháng trước.

Các nhà phân tích cho biết, niềm tin giảm vào các lựa chọn đầu tư khác, chẳng hạn như bất động sản và cổ phiếu, cũng là một yếu tố khiến nhu cầu vàng tăng cao.

 
Theo ông Bruce Ikemizu, Giám đốc điều hành Hiệp hội thị trường vàng Nhật Bản, thì ở Nhật Bản, có nhiều nhà đầu tư cho rằng vàng sẽ tăng giá hơn là giảm, mặc dù giá vàng đang ở mức cao kỷ lục.

Các chuyên gia cho biết, các nhà đầu tư Trung Quốc - vốn đang phải vật lộn với đồng nội tệ yếu, thị trường bất động sản sụt giảm kéo dài và căng thẳng thương mại-  cũng đang tìm tới vàng.

Tại những nơi khác ở châu Á, các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đổ tiền vào "tài sản trú ẩn an toàn" này và vàng ngày càng được các nhà đầu tư trẻ tuổi quan tâm hơn.

Nuttapong Hirunyasiri, Giám đốc điều hành của MTS Gold Group, cho biết, tại Thái Lan, người dân xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng vàng ngay khi có tin giá vàng tăng cao.

Trong khi đó, vàng tại Ấn Độ đã được giao dịch ở mức thấp hơn so với giá quốc tế trong 5 tuần liên tiếp, phản ánh nhu cầu yếu ở nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới. Lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ trong năm 2024 dự kiến sẽ giảm gần 20%, do giá vàng cao kỷ lục đã khiến người tiêu dùng đổi đồ trang sức cũ lấy đồ mới thay vì mua mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục