Giá vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ ngày 29/6 cập nhật mới nhất

05:00' - 29/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới và trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 29/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 29/6 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Đầu giờ sáng 28/6 giá vàng miếng SJC tiếp tục duy trì mức 76,98 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra giữ mức ổn định không đổi so với chốt phiên hôm qua, trong khi giá vàng thế giới tăng.

Cụ thể, tại thời điểm 8 giờ 50 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên chiều 27/6.

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), ổn định mức giá so với chốt phiên chiều 27/6.

Giá vàng thế giới

Giá vàng đi xuống trong phiên 28/6 nhưng trên đà ghi nhận quý tăng thứ ba liên tiếp, trong khi giới đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày để có cái nhìn rõ ràng hơn về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 2.326,27 USD/ounce vào 15 giờ 41 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 2.336,90 USD/ounce. Tính đến thời điểm hiện tại, giá kim loại quý này đã tăng hơn 4%.

Theo ông Ilya Spivak, người đứng đầu bộ phận vĩ mô toàn cầu của quỹ đầu tư Tastylive, vàng tăng giá trong quý II/2024 phần lớn là do những kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ ở Mỹ đã tăng lên. Ngoài ra, việc Trung Quốc mua một lượng lớn vàng để dự trữ cũng giúp hỗ trợ kim loại quý này.

Sau khi bổ sung kho dự trữ vàng trong 18 tháng liên tiếp, số liệu chính thức từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) cho thấy lượng vàng nắm giữ của họ không thay đổi trong tháng Năm.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy có thêm nhiều ngân hàng trung ương tăng dự trữ vàng trong vòng 12 tháng qua.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - dự kiến sẽ được công bố vào 19 giờ 30 phút cùng ngày (giờ Việt Nam).

Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của công ty tư vấn tài chính City Index cho biết số liệu PCE cần đủ “mềm” để duy trì hy vọng về việc Fed nới lỏng chính sách và hỗ trợ thêm cho vàng.

Trong khi vàng thỏi được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời này.

https://bnews.vn/tag/gia-vang/230768/1.html

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục