Giá vàng tại châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp​​

17:23' - 18/03/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 18/3 tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.303,92 USD/ounce, còn giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1%, lên 1.303,8 USD/ounce.
Giá vàng tại châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp​​. Ảnh: TTXVN phát

Trong phiên giao dịch ngày 18/3 tại thị trường châu Á, giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp giữa lúc đồng USD xuống giá sau khi các số liệu ảm đạm của Mỹ làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thể hiện lập trường nới lỏng chính sách tại cuộc họp diễn ra trong tuần này. 

Giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.303,92 USD/ounce vào lúc 15 giờ 4 phút (theo giờ Việt Nam). Còn giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1%, lên 1.303,8 USD/ounce. 

Fed sẽ có cuộc họp chính sách trong hai ngày 19-20/3. 

Theo Phó Chủ tịch Yes Securities, Hitesh Jain, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn, khi chính sách tiền tệ từ chỗ được bình thường hóa một năm hay sáu tháng trước nay đang được nới lỏng và với các số liệu ảm đạm về kinh tế Mỹ, sự chuyển biến đó có thể hỗ trợ khá tốt cho giá vàng. 

Số liệu được công bố cuối tuần trước cho thấy, sản lượng chế tạo của Mỹ giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Hai và hoạt động của các nhà máy ở New York trong tháng Ba giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai năm, thêm lý do để Fed giữ vững lập trường "kiên nhẫn" trong việc tăng lãi suất trong năm nay.

Giới thị trường dự đoán sẽ không có lần tăng lãi suất nào trong năm nay, và thậm chí cho rằng Fed có thể tiến hành một đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2020. Tuy nhiên, nếu Fed mở ra khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay thì giá vàng có thể vọt lên.

Chỉ số đồng USD giảm 0,2%, sau khi trong tuần trước ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 12/2018.

Chiến lược gia trưởng về thị trường của CMC Markets, Michael McCarthy, cho rằng một trong những yếu tố chính tác động đến giá vàng là việc đồng USD mạnh lên và đồng tiền này đang chịu ảnh hưởng từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Kể từ năm ngoái, các nhà đầu tư đã lựa chọn đồng USD như một "nơi trú ẩn an toàn" trước những tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Các thị trường đang mất kiên nhẫn khi việc giải quyết bất đồng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Trong khi đó, thị trường vàng trong nước mở đầu phiên sáng 18/3 diễn biến giao dịch khá ảm đạm, giá tăng nhẹ so với cuối tuần trước.

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 18/3, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 36 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,50 - 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá chốt phiên trước đó.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 8 giờ 41, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,54 - 36,64 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 10 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với mức giá cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,55 - 37,63 triệu đồng/lượng, mức giá này không biến động so với trước đó.

Thị trường vàng trong nước tuần qua vẫn đi theo xu hướng của vàng thế giới, tuy nhiên giá vàng trong nước chỉ biến động trong biên độ hẹp.

Theo các doanh nghiệp vàng, tuần này hoạt động giao dịch vàng trong nước được duy trì ở mức ổn định. Với tâm lý thận trọng và chờ đợi những thông tin mới nên nhà đầu tư có xu hướng thăm dò và dè dặt hơn trong việc quyết định tham gia thị trường. 

Trên thị trường thế giới, mặc dù chứng kiến hai phiên đi xuống trong tuần, song các nhà giao dịch ước tính giá vàng thế giới vẫn ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp nhờ sự suy yếu của đồng USD và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kiên nhẫn với chính sách tiền tệ sau các số liệu bi quan về tình hình kinh tế.

Thời điểm 8 giờ 46 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.299,5 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 270 nghìn đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục