Giá vàng tăng mạnh phiên đầu tuần

09:55' - 18/02/2019
BNEWS Giá vàng trong nước phiên hôm nay 18/2 biến động mạnh do tác động từ diễn biến đi lên của giá vàng thế giới.
Giá vàng hôm nay tăng mạnh. Ảnh:Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 18/2, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 38 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,84 - 37,06 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 100 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và tăng 60 nghìn đồng mỗi lượng bán so với chốt phiên tuần trước.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 9 giờ 18 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,90 - 37,05 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm đến 150 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,90 - 37,05 triệu đồng/lượng, cũng tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 90 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối phiên trước đó.

Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân giá vàng trong nước tăng mạnh là do ảnh hưởng bởi đà tăng của giá vàng thế giới ở phiên giao dịch sáng nay.

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch đầy biến động sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán. Nhu cầu vàng tăng mạnh trong dịp Thần Tài và ngày lễ Valentine 14/2 đã đẩy giá vàng lên cao trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, như thông lệ vào dịp Thần Tài, lượng khách tham gia giao dịch trong những ngày này tăng cao so với ngày thường. Năm nay, DOJI đã chuẩn bị 300.000 sản phẩm, tăng hơn 30% so với năm ngoái và dự kiến doanh thu tăng 30 – 50%.

Bên cạnh đó, chênh lệch giữa giá mua và giá bán niêm yết của các doanh nghiệp kinh doanh vàng tuần qua cũng được kéo giãn đến gần 500 nghìn đồng/lượng, trong đó giá mua được điều chỉnh giảm còn giá bán tăng.

Giải thích về vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, việc chênh lệch giữa giá chiều mua vào và bán ra được giãn rộng trong ngày Thần Tài không còn xa lạ ở thị trường vàng trong nước, hiện tượng này đã xảy ra từ nhiều năm nay. Các nhà kinh doanh vàng thường tận dụng nhu cầu mua vàng cao của người dân trong ngày Thần Tài để tăng giá bán kiếm lời, song sau ngày này giá thường giảm đi đáng kể.

Thời điểm 9 giờ 46 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.324,3 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện rẻ hơn giá vàng thế giới khoảng 30 nghìn đồng/lượng.

>>> Tỷ giá USD hôm nay 18/2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục