Vàng tăng mạnh giá mua vào, giảm mạnh chiều bán ra hậu ngày Thần Tài

09:29' - 15/02/2019
BNEWS Sau khi duy trì ở trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng trong ngày Thần Tài, giá vàng trong nước phiên hôm nay 15/2 đã giảm mạnh hơn 150 nghìn đồng mỗi lượng.
Giá vàng giảm mạnh sau dịp vía Thần Tài. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 15/2, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 51 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,63 - 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 130 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm mạnh 150 nghìn đồng mỗi lượng bán so với chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 48 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,65 - 37,15 triệu đồng/lượng, tăng đến 100 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm mạnh 350 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 - 37,00 triệu đồng/lượng. Mức giá này không biến động ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên trước đó.

Theo các chuyên gia, lượng người mua vàng thường tăng cao trong ngày Thần Tài nên vàng thường tăng giá, nhưng xu hướng này sẽ chỉ kéo dài trong dịp này. Sau ngày Thần Tài, lượng người mua đã giảm khá nhiều nên giá vàng cũng đi xuống và khoảng cách giữa giá mua và giá bán vàng miếng sẽ được thu hẹp về như mức bình thường.

Trên thị trường thế giới, giá vàng kỳ hạn tại Sàn Giao dịch hàng hóa New York chốt phiên 14/2 giảm nhẹ. Nhu cầu đối với vàng đã giảm do sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra và tiến triển mới nhất tại Mỹ được cho là sẽ tránh được khả năng tái diễn việc đóng cửa chính phủ.

Tuy nhiên, giá vàng tăng trở lại sau đó trong giao dịch điện tử, khi Bộ Thương mại Mỹ công bố số liệu cho thấy doanh số bán lẻ của nước này tháng 12/2018 bất ngờ giảm 1,2% so với tháng trước đó, mức giảm mạnh nhất trong chín năm.

Động lực của nền kinh tế yếu hơn đã củng cố nhận định cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ chưa tiếp tục tăng lãi suất và điều này gây sức ép lên đồng USD, trong khi hỗ trợ giá vàng.

Thời điểm 9 giờ 07 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.312,2 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 120 nghìn đồng/lượng.

>>> Tỷ giá đồng USD biến động nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục