Giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp trên thị trường châu Á

17:10' - 24/09/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 24/9, giá vàng trên thị trường châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp trong bối cảnh các thị trường chứng khoán trong khu vực tiếp tục đi xuống.
Giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters. 

Vào chiều 24/9 tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,4% so với phiên trước lên 1.134,56 USD/ounce. 

Trước đó, trong phiên 23/9, giá vàng tại New York cũng đã phục hồi khi nhận được sự hỗ trợ từ việc thị trường chứng khoán Phố Wall sụt giảm. Lo ngại về khả năng Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ cùng khả năng kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, dẫn đến nguy cơ kinh tế toàn cầu cũng "ì ạch" theo, đã khiến giới đầu tư lại tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn. 

Lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ cũng tăng 0,18%, lên 676,4 tấn vào ngày 23/9, đánh dấu phiên tăng thứ hai liên tiếp. Một số nhà phân tích cho rằng sự gia tăng này đã hỗ trợ cho giá vàng trong hai phiên gần đây, do đây là lần đầu tiên trong gần một tháng quỹ này nhập vàng.
Nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi sát sao bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, Ngâ hàng trung ương) Janet Yellen, dự kiến vào cuối ngày hôm nay, để dò thêm những manh mối về thời điểm Fed sẽ nâng lãi suất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục