Giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp

16:13' - 20/09/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 20/9, giá vàng đi lên phiên thứ hai liên tiếp giữa bối cảnh thị trường chứng khoán ảm đạm trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp. Ảnh: THX/TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.315,77 USD/ounce lúc 13 giờ 38 phút giờ Việt Nam.
Chứng khoán châu Á đi xuống do nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng trong khi chờ đợi kết quả các cuộc họp của hai ngân hàng trung ương lớn là Mỹ và Nhật Bản diễn ra trong tuần này.

Hàng loạt số liệu kinh tế trái chiều và các phát biểu của nhiều quan chức Fed đã làm dấy lên những đồn đoán khác nhau về thời điểm tăng lãi suất của Mỹ.
Các số liệu yếu phát đi từ nền kinh tế hàng đầu thế giới khiến nhiều chuyên gia dự đoán Fed sẽ không điều chỉnh chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng này.

Nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen trong ngày 21/9 để tìm kiếm manh mối về thời điểm tăng lãi suất của Fed. Giá vàng lâu nay vốn khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ.
Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cũng nhóm họp trong hai ngày 20-21/9, mà theo một số nhà quan sát, chính sách lãi suất âm sẽ là chủ đề trọng tâm trong cuộc họp này, thay cho chương trình nới lỏng định lượng (QE).
Cùng phiên, trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên 19,16 USD/ounce. Còn giá bạch kim tiến thêm 0,4% và giao dịch ở mức 1.024,85 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục