Giá vàng thế giới phiên 9/3 tăng hơn 2%

07:59' - 10/03/2021
BNEWS Giá vàng thế giới đã tăng hơn 2% trong phiên 9/3, theo sau sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ và đồng USD yếu hơn.

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng 2,1% lên 1.717,01 USD/ounce vào lúc 1 giờ 52 phút (sáng 10/3 theo giờ Việt Nam). Trước đó trong phiên 8/3, giá vàng đã giảm xuống 1.676,10 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ ngày 5/6/2020. 

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 2,3% lên khép phiên ở mức 1.716,90 USD/ounce.

Mức tăng khá mạnh trên diễn ra khi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã trượt khỏi mức đỉnh của hơn một năm, trong khi đồng USD yếu đi.

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới tài chính RJO Futures, cho biết không rõ đây có phải dấu chấm hết cho xu hướng tăng của lợi suất hay không, nhưng dấu hiệu bắt đầu đã xuất hiện.

Các nhà giao dịch vàng đã chờ đợi điều này và đang quay trở lại thị trường, một phần cũng vì hoạt động bán vàng đã diễn ra quá mức và đẩy kim loại quý này xuống mức thấp.

Ông Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, cho biết vàng có thể mở rộng đà tăng trong thời gian tới. Nhưng về cơ bản, các dao động thị trường vẫn theo hướng giá sẽ lại rơi vào vùng suy giảm, đặc biệt khi tính đến tình hình toàn cầu đang cải thiện nhờ hoạt động triển khai vaccine ngừa COVID-19.

Trong một ghi chú mới nhất, ngân hàng Societe Generale cho biết dòng tiền liên quan tới các quỹ ETF đang góp phần tác động đến giá vàng theo chiều giảm nhiều hơn so với thúc đẩy giá tăng.

Societe Generale từng dự báo giá vàng sẽ đạt 1.750 USD/ounce vào năm 2021. Nhưng chính ngân hàng này thừa nhận với sự biến động gần đây của thị trường vàng, dự báo này có độ tin cậy khá thấp.

Hiện giới đầu tư đang tập trung vào cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 3,7% lên 26,01 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 3,3% lên 1.172,42 USD/ounce.

Còn tại thị trường Việt Nam, kết thúc phiên ngày 9/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,7 - 55,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục