Giá vàng thế giới cao kỷ lục sáu năm

17:28' - 25/06/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 25/6 tại châu Á, giá vàng chạm mức cao nhất trong sáu năm là 1.438,63 USD/ounce, trước triển vọng Fed hạ lãi suất, trong khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng.
Giá vàng thế giới cao kỷ lục sáu năm. Ảnh: TTXVN
Trong phiên giao dịch ngày 25/6 tại châu Á, giá vàng tăng hơn 1%, lên mức cao kỷ lục trong sáu năm, khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong nhiều tháng trước triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng chính sách tiền tệ, trong khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng đã làm tăng nhu cầu đối với vàng.

Giá vàng giao ngay tăng 0,9%, lên 1.431,93 USD/ounce vào lúc 14 giờ 39 phút theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 14/5/2013 là 1.438,63 USD/ounce. Giá kim loại quý này đang trên đà tăng phiên thứ sáu liên tiếp và đã tăng gần 10% kể từ đầu tháng.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,3%, lên 1.436,2 USD/ounce.

Theo người phụ trách chiến lược thị trường của CMC Markets, những dự đoán về khả năng hạ lãi suất, đồng USD xuống giá và những căng thẳng tại Trung Đông đang tạo môi trường lý tưởng cho giá vàng tăng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/6 đã ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Lãnh tụ tối cao của Iran, Ali Khamenei cũng như các quan chức cấp cao khác của nước này, đáp lại việc Iran bắn hạ máy bay do thám không người lái của Mỹ hồi tuần trước.

Trong khi đó, chỉ số USD giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng, khiến vàng rẻ hơn đối với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell và một số nhà hoạch định chính sách khác của ngân hàng này sẽ có phát biểu trong ngày 25/6 và các thị trường cho rằng họ sẽ vẫn giữ quan điểm ôn hòa gần đây.

Các nhà đầu tư đang chờ xem liệu ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có ít nhất là kêu gọi đình chiến thương mại giữa hai nước tại cuộc gặp dự kiến diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nhật Bản trong tuần này hay không.

Lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 0,37% trong ngày 24/6, sau khi ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong gần 11 năm vào cuối tuần trước.

Tại thị trường trong nước, tiếp nối đà tăng phiên sáng, giá vàng trong nước chiều ngày 25/6 tiếp tục tăng mạnh và tiến sát mốc 40 triệu đồng/lượng. Lúc 16 giờ 15 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 39,1 - 39,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và bán so với đầu giờ sáng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục