Giá vàng thế giới đảo chiều đi lên phiên 10/6

07:46' - 11/06/2024
BNEWS Phiên 10/6, giá vàng thế giới phục hồi sau khi kim loại quý ghi dấu mức giảm hàng ngày lớn nhất trong ba năm rưỡi trong phiên cuối tuần trước.
Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên 2.310,81 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng khoảng 0,1% lên 2.327 USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible, tại  công ty giao dịch hàng hóa kỳ hạn Blue Line Futures, cho biết đợt bán ra vào cuối tuần trước có phần hơi quá mức và thị trường xuất hiện những người săn hàng giá hời.

Trong phiên 7/6, giá vàng giảm khoảng 83 USD, tương đương 3,5%. Đây là mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 11/2020 sau khi báo cáo việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến làm giảm hy vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào tháng Chín. Phiên này, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ và quyết định lãi suất của Fed.

Đà phục hồi tạm thời của vàng diễn ra bất chấp đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, khi thị trường chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cùng với quyết định lãi suất của Fed đều công bố ngày 12/6.

Fed dự kiến sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với lãi suất chính sách trong tuần này, nhưng thị trường sẽ chú ý đến các dự báo kinh tế cập nhật của các nhà hoạch định chính sách và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày.

Tại Việt Nam, phiên chiều 10/6 Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục