Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 11/6 mới nhất

05:00' - 11/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long; giá vàng SJC, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, 9999, 24K, 18K...

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 11/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 11/6 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Mặc dù vậy, đến cuối giờ sáng 10/6 cửa hàng đã dừng bán vàng SJC vì lượng vàng bán ra đã hết. Xếp hàng tại đây, anh Nguyễn Văn Thắng, tỉnh Hưng Yên cho biết, đã 3 - 4 ngày hôm nay đội mưa gió đi từ 4-5 giờ sáng đến xếp hàng lấy số mà vẫn không đến lượt,  người mua xếp hàng lấy số đến vài trăm nhưng lượng vàng bán ra chỉ đến số 43 đã hết.

"Tôi đành ngồi chờ đến giờ chiều để xem có đến lượt mua không?... mà có đến lượt mỗi khách chỉ được mua 1 lượng/ngày. Được biết, việc giới hạn này nhằm đảm bảo duy trì đủ hàng để bán ra cho mọi người, ai cũng có thể mua" - anh Thắng nói.

Trong khi đó, các cửa hàng vàng bạc đá quý khác trên phố Trần Nhân Tông đứng ngoài cơn sốt hiện nay bởi theo chủ các tiệm vàng này, họ chủ yếu chỉ bán vàng nữ trang, không bán vàng miếng.

Nhân viên cửa hàng vàng bạc Đá quý Thịnh Mãi cho biết, cửa hàng không kinh doanh vàng miếng nên không có khách thời điểm này. Đa số khách ghé cửa hàng để mua vàng trang sức, vàng nhẫn nhưng cửa hàng cũng chỉ có số lượng ít.

Tại cửa hàng vàng Bảo Tin Minh Châu cũng dừng hẳn việc bán vàng miếng SJC, mà chỉ mua vào. Thời điểm này cửa hàng chỉ bán vàng trang sức, tuy nhiên số lượng mẫu mã vàng trang sức cũng rất hạn chế.

Sáng 10/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy giá bán vàng miếng hôm nay bằng giá với phiên trước đó và giảm 3 triệu đồng/lượng so với ngày đầu thực hiện (3/6) bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động, vàng cũng là câu chuyện của quốc tế không chỉ riêng Việt Nam. Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều giải pháp như có kế thừa giải pháp đấu thầu vàng (từng triển khai năm 2013); tuy nhiên chênh lệch giá bán vàng miếng SJC với giá thế giới chưa giảm như kỳ vọng.

Giai đoạn này có nhiều khác biệt năm 2013. Ngân hàng Nhà nước triển khai biện pháp can thiệp mới là từ ngày 3/6 bán vàng trực tiếp qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) để các đơn vị này bán vàng cho người dân. Qua một tuần triển khai, bước đầu chênh lệch giá bán vàng miếng SJC và giá vàng thế giới đã được thu hẹp.

Việc giá vàng miếng SJC liên tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp những ngày này được giới phân tích nhận định đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý, phù hợp với mục đích bán can thiệp vàng của Ngân hàng Nhà nước.

Giá vàng thế giới 

Giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 2.300 USD/ounce tại thị trường châu Á trong phiên sáng 10/6 sau phiên bán tháo mạnh trước đó, trước số liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến.

Vào lúc 10 giờ 46 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 2.295,29 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giảm 0,5% xuống 2.312,20 USD/ounce.

Trước đó, kim loại quý này đã giảm 3,5% trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2020, sau báo cáo việc làm của Mỹ và dữ liệu của Trung Quốc cho thấy nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới này đã ngừng mua vàng trong tháng 5 sau 18 tháng liên tiếp mua vào.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Báo cáo việc làm đã khiến các nhà giao dịch một lần nữa thay đổi kỳ vọng về thời điểm và mức độ Fed cắt giảm lãi suất. Khả năng Fed hạ lãi suất vào tháng Chín hiện ở mức khoảng 50%, giảm so với mức khoảng 70% vào cuối phiên 6/6.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục