Giá vàng thế giới đi xuống phiên 18/11

08:05' - 19/11/2021
BNEWS Phiên 18/11, giá vàng thế giới giảm khi số liệu khả quan về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã củng cố những dự đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến.
Vào lúc 1 giờ 41 phút sáng ngày 19/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.858,76 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giảm 0,5% và chốt phiên ở mức 1.861,4 USD/ounce. Dù giảm nhưng giá vàng vẫn đang “neo” gần mức cao nhất trong 5 tháng qua ghi nhận trong phiên 15/11.

Theo số liệu được công bố ngày 18/11, số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ đã giảm xuống gần mức trước đại dịch trong tuần trước. Bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế đang phục hồi cũng sẽ làm giảm nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đang ở gần mức cao nhất trong ba tuần qua, trong khi đồng USD đang “án binh” sau khi giảm  từ mức cao nhất trong 16 tháng.

Vốn được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro lạm phát, giá vàng đang đi lên trước số liệu lạm phát tăng mạnh ở Mỹ và châu Âu. Nhưng điều này cũng làm gia tăng khả năng xảy ra một đợt nâng lãi suất sớm, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Ông Ricardo Evangelista, chuyên gia phân tích cấp cao của công ty môi giới ActivTrades, cho biết hiện giờ rất khó để tìm đường hướng của giá vàng vì những bất ổn liên quan đến diễn biến của đồng USD và phản ứng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác với lạm phát.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạch kim giảm 0,8% xuống 1.048,77 USD/ounce, trong khi giá vàng giảm 0,9% và được giao dịch ở mức 24,82 USD/ounce.

Chiều 18/11, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội mức 61 – 61,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục