Giá vàng thế giới đi xuống trước khi Mỹ công bố số liệu kinh tế quan trọng

07:57' - 27/02/2024
BNEWS Trong phiên giao dịch 26/2, giá vàng thế giới đi xuống, khi thị trường hướng sự chú ý vào số liệu lạm phát của Mỹ dự kiến công bố trong tuần này.
Số liệu mới có thể ảnh hưởng đến tiến trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Cụ thể, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2.025,91 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Tư giảm 10,50 USD (0,51%) và đóng cửa ở mức 2.038,90 USD/ounce.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố ngày 29/2. Các nhà phân tích đã dự báo con số này sẽ tăng 0,4% theo cơ sở so sánh tháng.

 
Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại chuyên trang về thị trường vàng Kitco Metal cho rằng để giá vàng giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce, dữ liệu kinh tế tuần này phải nóng một cách đáng ngạc nhiên.

Theo ông Wyckoff, thị trường vàng đang chịu sức ép do một số hoạt động bán ra do thiếu những thông tin mới và nhà đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu mới.

Những bình luận gần đây từ các quan chức Fed cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ chưa tiến hành bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào trước tháng Sáu. Môi trường lãi suất cao hơn thường làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục