Giá vàng thế giới giảm 1% do nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản rủi ro

11:12' - 05/02/2020
BNEWS giá vàng thế giới giảm hơn 1% trong phiên 4/2 nhờ những biện pháp của Trung Quốc nhằm hạn chế tác động kinh tế từ dịch viêm đường hô hấp cấp làm nhà đầu tư quay lại với các tài sản rủi ro hơn
Giá vàng thế giới giảm 1% do nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản rủi ro. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 4/2, giá vàng thế giới giảm hơn 1% trong bối cảnh những động thái nhằm giảm thiểu tác động kinh tế do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) tại Trung Quốc đã làm nhiều nhà đầu tư rời xa vàng và quay trở lại với các tài sản rủi ro hơn.
Vào lúc 1 giờ 40 phút ngày 5/2 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 1,61% xuống 1.550,69 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giảm 1,7% xuống 1.555,50 USD/ounce.
Theo Giám đốc mảng giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, sự dịch chuyển mạnh mẽ trên thị trường vốn toàn cầu, đặc biệt thị trường Mỹ, rõ ràng cho thấy có ít sự quan ngại về tác động của dịch do virus Corona tới tăng trưởng kinh tế và các nhà đầu tư có nhu cầu ít hơn với “thiên đường an toàn” vàng.
Phố Wall đang trên đà phục hồi chung của thị trường chứng khoán toàn cầu sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tăng khả năng thanh khoản cho thị trường nhằm làm giảm sự lo ngại của các nhà đầu tư về ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do nCov tới nền kinh tế. Trung Quốc đã đưa ra những biện pháp hỗ trợ nền kinh tế như tăng chi tiêu chính phủ, giảm thuế và hỗ trợ những lĩnh vực chịu tác động bởi dịch do nCov.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, với số ca nhiễm mới và số người tử vong không ngừng tăng. Dịch bệnh vốn làm chao đảo các thị trường toàn cầu đã lan tới hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số nước đã thắt chặt quy định về việc đi lại, trong đó có việc cấm các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc, trong khi Tổ chức Y tế Thế giới đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.
Phiên này, giá palladium tăng 4,5% lên 2.423,76 USD/ounce, sau khi có lúc tăng lên mức cao nhất 2.435 USD/ounce trong phiên 24/1. Giá bạc phiên này giảm 0,5% xuống 17,57 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,4% xuống 962,83 USD/ounce.
Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 5/2, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 43,25-43,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục