Giá vàng thế giới giảm do đồng USD mạnh lên

08:13' - 06/03/2018
BNEWS Phiên 5/3, giá vàng thế giới giảm do đồng USD mạnh lên đã lấn át tác động của tình hình bất ổn do kết quả bầu cử ở Italy và những lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại trên toàn cầu.
Giá vàng thế giới giảm do đồng USD mạnh lên. Ảnh minh họa: AFP
Cụ thể, tại thị trường New York/London, vào lúc 1 giờ 38 phút ngày 6/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.319,82 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Tư giảm 3,5 USD, hay 0,3% và khép phiên ở mức 1.319,90 USD/ounce.

Phiên này, chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt tăng 0,2%, sau khi có thời điểm chạm mức thấp nhất trong gần một tuần qua.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn được hỗ trợ nhờ tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước rằng nước này sẽ đánh thuế cao vào các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu. Theo sau tuyên bố này là những lời đe dọa trả đũa từ Liên minh châu Âu (EU) và Canada.

Trong khi đó, theo kết quả bầu cử ở Italy, không có phe nào trong số 3 lực lượng chính trị chủ chốt ở nước này giành đủ đa số quá bán để tự đứng ra thành lập chính phủ và một quốc hội treo là kết quả của cuộc bầu cử lần này. Với kết quả bầu cử như vậy, tương lai chính trị của Italy vẫn chưa hề chắc chắn.

Triển vọng thành lập một đại liên minh giữa liên minh cánh hữu và đảng Dân chủ (PD) trung tả dường như là một kịch bản đang được các nhà đầu tư và giới chức EU kỳ vọng. Vàng thường được xem là kênh đầu tư thay thế trong những thời kỳ bất ổn tài chính và địa chính trị như hiện nay.

Thị trường đang đón đợi số liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 9/3 tới để tìm kiếm manh mối về những đợi tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cùng phiên, giá bạc giảm 0,5% xuống còn 16,40 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,2% và được giao dịch ở mức 960,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục