Giá vàng thế giới khép lại tháng Năm với mức tăng 3,4%

11:47' - 30/05/2020
BNEWS Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng thế giới tăng do những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như các biện pháp kích thích được thực hiện trên toàn cầu.

Giá vàng giao tháng Tám tăng 23,4 USD, hay 1,4%, lên 1.751,7 USD/ounce.
Giá vàng giảm trong ba phiên đầu tuần qua, rơi xuống mức thấp nhất của hai tuần là 1.693,22 USD/ounce trong phiên 27/5 do việc nới lỏng các hạn chế đi lại trên toàn thế giới đã củng cố sự lạc quan rằng nền kinh tế toàn cầu có thể phục hồi.
Giá kim loại này phục hồi trong phiên 28/5 trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc "lấn át" sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán Mỹ. Chốt phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.712,35 USD/ounce.
Giá vàng khép lại tháng Năm với mức tăng 3,4%.
Theo Giám đốc phụ trách nghiên cứu của GraniteShares, Ryan Giannotto, tháng Năm là một trong những tháng chứng kiến giá vàng ổn định nhất, dù thị trường lạc quan về việc các nước mở cửa trở lại nền kinh tế.

Những căng thẳng xung quanh vấn đề Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc sẽ làm tâm điểm trong những diễn biến sắp tới của giá vàng, khi không chỉ làm yếu đồng USD mà còn làm tăng nhu cầu đối với các tài sản an toàn.
Nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada thuộc ThinkMarkets cho rằng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng liên quan đến những động thái của Trung Quốc về luật an ninh đối với Hong Kong đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng.
Thêm vào đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngày 29/5 nói rằng ông bớt lo ngại hơn về nền kinh tế, nhưng không loại trừ làn sóng lây nhiễm thứ hai của đại dịch COVID-19.
Bản cân đối kế toán của Fed đã tăng lên 7,1 nghìn tỷ USD tính đến ngày 27/5, tăng so với 7,04 nghìn tỷ USD trong tuần trước, khi ngân hàng này tiếp tục hành động để hỗ trợ các thị trường tài chính trong cuộc khủng hoảng COVID-19.
Các nhà giao dịch cũng đánh giá loạt báo cáo kinh tế mới nhất của Mỹ. Thu nhập cá nhân tại nước này tăng 10,5% trong tháng Tư, nhờ các khoản hỗ trợ của chính phủ, dù chi tiêu tiêu dùng giảm. Chỉ số lòng tin tiêu dùng tháng Năm theo báo cáo của Đại học Michigan tăng lên 72,3, so với mức 71,8 của tháng Tư.
Với các kim loại khác, khép lại phiên cuối tuần, giá bạc giao tháng Bảy đánh dấu mức tăng gần 24% trong tháng Năm, mạnh nhất kể từ tháng 4/2011./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục