Giá vàng thế giới ngày 8/6 chạm mức đỉnh của hai tuần

08:34' - 09/06/2016
BNEWS Cuối phiên giao dịch ngày 8/6, tại thị trường London, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.252,36 USD/ounce, sau khi đã chạm mốc cao nhất kể từ ngày 23/5 là 1.253,66 USD/ounce.
Giá vàng thế giới ngày 8/6 chạm mức đỉnh của hai tuần. Ảnh: reuters

Giá vàng thế giới chạm mốc cao nhất của hai tuần trong phiên giao dịch ngày 8/6, được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD sau khi những dự đoán của giới đầu tư về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách tới đang nhạt dần.

Cuối phiên này, tại thị trường London, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.252,36 USD/ounce, sau khi đã chạm mốc cao nhất kể từ ngày 23/5 là 1.253,66 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8/2016 tại thị trường Mỹ cũng tiến 1,23% lên 1.262,30 USD/ounce.

Giới đầu tư gần như đã tắt hy vọng về khả năng Fed sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp chính sách diễn ra trong hai ngày 14-15/6 tới.

Thậm chí, khả năng ngân hàng này sẽ nâng lãi suất vào tháng Bảy cũng đã giảm xuống chỉ còn 26% trước những số liệu kém khả quan về thị trường việc làm của nền kinh tế số một thế giới.

Chuyên gia phân tích Matthew Turner đến từ ngân hàng Macquarie nhận định Fed sẽ không thể bình thường hóa chính sách tiền tệ nếu nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng chậm lại.

Cũng theo chuyên gia này, Fed nhiều khả năng sẽ đợi báo cáo tiếp theo về thị trường việc làm tại khu vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến được công bố trong bốn tuần nữa, để đưa ra quyết định.

Giá vàng rất nhạy cảm với biến động lãi suất. Lãi suất được tăng cao sẽ khiến vàng, một loại tài sản không sinh lời, trở nên kém hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, chuyên gia Turner cũng nhận định tâm lý lo lắng về kết quả cuộc trưng cầu dân ý liên quan đến tư cách thành viên của Vương quốc Anh trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ là yếu tố hỗ trợ giá vàng trong những tuần tới.

Xem thêm:

>>> Giá dầu thế giới ngày 8/6 lập mức đỉnh mới từ đầu năm tới nay

>>> Giá vàng châu Á ngày 8/6 chạm mức cao mới trong hai tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục