Giá vàng thế giới ổn định trong phiên 8/4

09:26' - 09/04/2020
BNEWS Giá vàng thế giới ổn định trong phiên giao dịch 8/4, giữa lúc các nhà đầu tư chờ đợi biên bản hai cuộc họp khẩn cấp diễn ra tháng trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
 
Giá vàng thế giới ổn định trong phiên 8/4. Ảnh: Reuters

Tại sàn giao dịch Bengaluru, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.648,43 USD/ounce vào lúc 0h30 phút (giờ Việt Nam), sau khi đạt mức cao nhất trong gần một tháng là 1.667,40 USD/ounce vào phiên 7/4. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng không thay đổi ở mức 1.684,30 USD/ounce.
Giới giao dịch hiện đang tập trung theo dõi những thông tin kinh tế liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng tập trung chú ý đến biên bản hai cuộc họp khẩn cấp trong tháng Ba của Fed để tìm kiếm mạnh mối về đường hướng chính sách của Mỹ trước tác động tiêu cực của dịch COVID-19. 
Ông David Meger, Giám đốc trung tâm giao dịch kim loại High Ridge Futures, cho rằng các chính phủ và ngân hàng trung ương của các nước đã và đang đưa ra những gói hỗ trợ lớn nhằm thúc đẩy nền kinh tế cũng như hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động, và điều này sẽ là môi trường thuận lợi cho giá vàng.
Còn tại Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch 8/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,15 - 48,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục