Giá vàng thế giới phiên 1/10 vượt mốc 1.900 USD/ounce

07:35' - 02/10/2020
BNEWS Phiên 1/10, giá vàng thế giới đã vượt trên mốc 1.900 USD/ounce, giữa bối cảnh những hy vọng mới về gói kích thích kinh tế của Mỹ giúp "xoa dịu" mối lo ngại về tình hình dịch COVID-19.

Phiên này, giá vàng giao ngay có thời điểm vọt lên 1.911,66 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 22/9. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ tăng 1,1% và đóng cửa ở mức 1.916,30 USD/ounce.     

Hiện nay, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến các cuộc đàm phán giữa Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về một gói kích thích kinh tế mới đã được chờ đợi từ lâu.
Chuyên gia Bart Melek, thuộc TD Securities, nhận định nếu các bên đạt được một thỏa thuận và gói kích thích được tung ra, giá vàng sẽ được hưởng lợi, khi kim loại quý này vẫn được đánh giá là công cụ hữu hiệu chống lại lạm phát.
Bên cạnh đó, phiên này, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần so với rổ tiền tệ. Sự suy yếu đồng bạc xanh khiến vàng rẻ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Ngoài ra, những số liệu không mấy khả quan về kinh tế Mỹ cũng củng cố sức hấp dẫn của vàng, vốn là nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư trong thời kỳ bất ổn. Chuyên gia David Govett, thuộc Govett Precious Metals dự báo giá vàng có thể quay trở lại mức 2.000 USD/ounce.
Tại Việt Nam, chiều 1/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,5 - 56,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục