Giá vàng thế giới phiên 4/10 chạm mức cao nhất trong hơn một tuần

07:55' - 05/10/2021
BNEWS Phiên 4/10, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần qua do đồng USD suy yếu và tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường chứng khoán đã thúc đẩy nhu cầu đối với kênh trú ẩn an toàn như vàng.
Vào lúc 0 giờ 37 phút sáng ngày 5/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.764,92 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% và được giao dịch ở mức 1.767,6 USD/ounce.

Chuyên gia Craig Erlam của công ty dịch vụ môi giới OANDA (Mỹ) cho biết tâm lý e ngại rủi ro đang chi phối các thị trường và giá vàng đang hưởng lợi từ việc đó. Theo ông, có thể các nhà đầu tư đang lo ngại về việc các ngân hàng trung ương giảm các biện pháp kích thích kinh tế tại một thời điểm quá bất ổn cho nền kinh tế.

Ông Erlam cho biết đồng USD thường sẽ diễn biến tốt trong những trường hợp như thế này, nhưng giờ đây đồng tiền này đang diễn biến theo chiều hướng ngược lại. Chỉ số đồng USD - đo giá trị của “đồng bạc xanh” so với giỏ các đồng tiền chủ chốt - đã giảm 0,3%, khiến vàng hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Trong khi đó, các chỉ số chính trên Phố Wall giảm điểm do giới đầu tư "quay lưng" với các cổ phiếu công nghệ trước sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ. Cùng lúc đó, những lo ngại mới về mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trong vấn đề thương mại và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) là một lý do khác để giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng.

Thị trường giờ đây đang đón đợi báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng Chín của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 7/10. Thị trường lao động được dự đoán tiếp tục cải thiện trong tháng vừa qua, điều có thể ảnh hưởng đến lộ trình giảm hỗ trợ cho nền kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phiên này, giá bạc tăng 0,2% lên 22,56 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1% xuống 962 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 5/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,70 - 57,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục