Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong bốn tháng qua

08:11' - 07/10/2016
BNEWS Phiên giao dịch ngày 6/10, giá vàng thế giới giảm phiên thứ tám liên tiếp và rớt xuống mức thấp nhất trong bốn tháng qua.
Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng qua. Ảnh: reuters

Phiên này tại thị trường New York và London, giá vàng giao ngay có thời điểm giảm xuống 1.250,35 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 8/6. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 1,2% xuống 1.253 USD/ounce.

Theo thống kê, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ đã bất ngờ giảm 5.000 xuống 249.000 đơn trong tuần tính đến ngày 1/10.

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng so với giỏ tiền tệ, khi số liệu tích cực trên củng cố quan điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay. Giá vàng luôn tỏ ra “nhạy cảm” trước các đợt tăng lãi suất của Mỹ.

Các chuyên gia nhận định thông tin kinh tế lạc quan từ Mỹ, những bình luận của các quan chức Fed về triển vọng nâng lãi suất trước cuối năm và đồn đoán về khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thu hẹp chương trình kích thích kinh tế gây ra sức ép giảm giá đối với vàng trong ngắn hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục