Giá vàng trong nước đang dần lấy lại sức tăng?

09:42' - 02/03/2017
BNEWS Giá vàng trong nước phiên sáng 2/3 tiếp tục tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới.
Giá vàng trong nước đang dần lấy lại sức tăng. Ảnh minh họa: Business Insider

Giá vàng trong nước

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, thời điểm 8 giờ 18 phút, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,66 - 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua (1/3).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC lúc 8 giờ 58 phút được niêm yết ở mức 36,83 - 36,88 triệu đồng/lượng, tăng 40 - 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán tương ứng so với phiên chiều qua.

Lúc 8 giờ 33 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,8 - 36,88 triệu đồng/lượng, cùng tăng 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên trước đó.

Đà giảm của thị trường trong nước dưới sự tác động của giá vàng thế giới đã tạo không khí giao dịch sôi động hơn. Trong phiên, đa số nhà đầu tư đều mạnh dạn hơn với số lượng mua bán đan xen ở cả chiều mua và chiều bán.

Giới chuyên gia nhận định thị trường kim loại quý trong nước đang ấm dần và bước đầu lấy lại sự quan tâm từ phía nhà đầu tư. Sự kỳ vọng vào những đợt sóng tăng giảm giá rõ ràng hơn, chính là tâm lý chung của những khách hàng tham gia thị trường vàng ở thời điểm này.

Giá vàng thế giới

Mặt khác, trên thị trường vàng thế giới, trong phiên giao dịch ngày 1/3, giá vàng thế giới đi xuống, giữa bối cảnh đồng USD tăng giá và bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm gia tăng đồn đoán ngân hàng này sẽ nâng lãi suất trong tháng Ba.

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 4/2016 tại Mỹ giảm 3,9 USD (0,31%) xuống 1.250 USD/ounce. Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.246,83 USD/ounce.

Trong bài phát biểu trước lưỡng viện quốc hội Mỹ Tổng thống Trump đã không công bố kế hoạch cải cách thuế rõ rằng mà chỉ nói tái cam kết sẽ cắt giảm thuế, về kinh tế ông kêu gọi người Mỹ thuê người lao động Mỹ và cam kết đầu tư 1000 tỷ cho đầu tư hạ tầng mà ông cho là xuống cấp. Những gì ông Trump nói không có gì mới.

Theo chuyên gia phân tích đầu tư toàn cầu James Woods của Rivkin (Úc) nhận định: “Thị trường đã chờ đợi Trump thực hiện các cam kết lúc tranh cử là sẽ giảm thuế, tăng đầu tư cơ sở hạ tầng và bỏ bớt các luật lệ tuy nhiên hiện tân Tổng thống vẫn không đưa ra chi tiết hay thời gian thực hiện, vốn là điều nhà đầu tư đang quan tâm.

Hiện các nhà đầu tư chuyển sự dõi theo những bình luận của các quan chức Fed như ngài chủ tịch Fed chi nhánh New York đã nói rằng vấn đề tăng lãi suất hiện trở nên cấp bách đồng tình với quan điểm trên chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco cũng đưa ra quan điểm cứng rắn khi nói không cần thiết phải trì hoãn việc tăng lãi suất khi các yếu tố cơ bản đang diễn biến tốt và lạm phát đang gia tăng.

Theo hãng tin Reuters tiến hành khảo sát giới đầu tư nhận định khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 3 hiện ở mức 70% so với mức 31% trước đó.

Hiện thị trường đang tập trung vào phát biểu tiếp theo của chủ tịch Fed Jannet Yellen vào thứ 6 này để có thể có một cái nhìn rõ nét hơn về quan điểm của Fed.

Trên thị trường châu Á, thời điểm 9 giờ 22 phút, giá vàng thế giới được bán ra ở mức 1.247,09 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 2,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

>>> Bình luận từ các quan chức Fed làm vàng mất đà

>>>Tỷ giá USD hôm nay 2/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục