Giá vàng trong nước tăng nhẹ phiên đầu tuần

08:56' - 21/09/2020
BNEWS Giá vàng trong nước sáng nay 21/9 được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh tăng nhẹ.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,07 - 56,54 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 56,15 - 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong tuần qua, giá vàng trong nước và thế giới đã có những phiên tăng giảm đan xen nhau. Giá vàng trong nước kết thúc tuần hầu như vẫn giữ nguyên giá so với phiên đầu tuần. 

Trong khi đó, giá vàng thế giới đã ghi nhận tăng tuần thứ hai liên tiếp, dù chỉ nhận sự hỗ trợ khiêm tốn từ thông báo của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về khả năng duy trì lãi suất thấp trong 3 đến 4 năm tới. Theo dữ liệu của FactSet, trong cả tuần giá vàng tăng 0,7%, sau khi tăng ở mức tương tự trong tuần trước. 

Diễn biến của giá vàng kể từ sau khi phục hồi vào tháng Bảy đã gây lo ngại xu hướng đi lên trong bối cảnh bất ổn kinh tế do đại dịch có thể mất đi phần nào động lực.

Một số nhà chiến lược cho rằng diễn biến của giá vàng đã thoát khỏi tác động từ những thông tin về các ngân hàng trung ương. 

Theo các nhà phân tích về kỹ thuật tại SentimenTrader, có những dấu hiệu đi xuống của giá các kim loại quý, nhưng chưa có gì rõ ràng về triển vọng giá hàng hóa trong các giao dịch gần đây. Sau khi tăng trong tháng Bảy, giá các kim loại quý đã hạ nhiệt và gần như đi ngang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục