Giá vàng trong nước trải qua một tuần thăng hoa

09:48' - 30/06/2019
BNEWS Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần thăng hoa khi kim loại quý có thời điểm áp sát mốc 40 triệu đồng/lượng.

Với mức tăng đó, giá vàng trong nước đã chinh phục đỉnh của 6 năm. 

Thị trường vàng tuần qua thăng hoa. Ảnh: reuters

Trong phiên đầu tuần (24/6), kim loại quý trong nước biến động theo đà tăng của giá vàng thế giới và áp sát mốc 39 triệu đồng/lượng.
Sang phiên 25/6, giá vàng thế giới tăng hơn 1% lên gần mức đỉnh của sáu năm trong bối cảnh đồng USD xuống giá và sau thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ áp lệnh trừng phạt mới lên Iran. Giá kim loại quý trong nước cũng theo đà tăng này và tiến sát mốc 40 triệu đồng/lượng, ghi nhận mức tăng cao nhất trong khoảng 6 năm.
Tuy nhiên, giá vàng trong nước nhanh chóng hạ nhiệt theo đà giảm của giá vàng thế giới. Kim loại quý thế giới đã đứt mạch tăng trong phiên ngày 26/6 khi giảm tới 0,8% xuống 1.411,21 USD/ounce, do thị trường đã bớt kỳ vọng về khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng tới. Theo đó, vàng trong nước đã tuột khỏi mốc 39 triệu đồng/lượng trong phiên ngày 27/6.
Dù giá vàng tăng phi mã nhưng thị trường vàng trong nước tuần qua hầu như yên ắng. Giới kinh doanh vàng cho biết không có hiện tượng người dân đổ xô đi giao dịch vàng, khách tới giao dịch có đông hơn ngày thường nhưng chủ yếu là mang vàng đi bán. Điều khác biệt so với thời điểm "sốt vàng" những năm 2011 - 2013, thị trường hiện nay hầu như vắng bóng nhà đầu tư.
Sáng nay, thương hiệu vàng SJC tại các doanh nghiệp hầu như không đổi so với phiên đầu tuần. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 38,65 - 38,92  triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC thời điểm này cũng được niêm yết ở mức 38,57 - 38,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý cũng niêm yết vàng SJC ở mức 38,55 - 38,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 38,65 – 39,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng thế giới cũng đã có một tuần khá thăng hoa và kéo dài chuỗi tăng điểm sang tuần thứ sáu liên tiếp, đồng thời ghi dấu tháng tăng cao nhất kể từ giữa năm 2016 tới nay.
Với mức tăng 8% chỉ tính riêng trong tháng Sáu, giá vàng đã có một tháng khá “rực rỡ” nhờ những kỳ vọng của thị trường về khả năng Fed sẽ hòa hoãn hơn đối với chính sách tiền tệ của họ. Còn khi tính chung trên cả quý II/2019, giá vàng đã tăng tới 9,1% - mức tăng cao nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2016./.
>>> Vị thế của đồng USD đang suy yếu trên thị trường toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục