Giá vàng tuần qua: Nguồn cung khá mạnh, nguồn cầu kém thế

10:16' - 14/10/2018
BNEWS Giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận đà phục hồi, tuy nhiên diễn biến tăng của vàng trong nước vẫn chưa đồng điệu với giá vàng thế giới.
[15/04/2018 20:28:22] Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại công ty vàng Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt - TTXVN


Nhìn lại tuần qua, trong phiên giao dịch đầu tuần 8/10, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,38 - 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần (13/10), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,47 - 36,63 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng 90.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.
Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, với tâm lý thận trọng nên nhà đầu tư có xu hướng thăm dò và dè dặt hơn trong việc quyết định tham gia thị trường. Xuyên suốt các phiên trong tuần, số lượng khách hàng với xu hướng bán vàng ra chiếm ưu thế chủ đạo.

Điều này khiến mỗi nhịp đi lên của giá vàng thế giới thì giá vàng trong nước chỉ nhích nhẹ, thậm chí có thời điểm dậm chân tại chỗ. Biên độ giữa hai thị trường trong nước và quốc tế cũng co hẹp dần về ngưỡng 2 triệu đồng mỗi lượng.
Nhiều chuyên gia nhận định, nguồn cung trong nước khá mạnh trong khi nguồn cầu có phần kém thế đã không thể nâng đỡ giá vàng trong nước có những bước tiến xa hơn.
Trên thị trường thế giới, kim loại quý này tiếp tục chứng kiến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp. Thị trường vàng thế giới đi lên trong bối cảnh chứng khoán Mỹ đổi chiều giảm điểm sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ gây hại cho tăng trưởng toàn cầu.

Trong khi đó, chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chính, cũng đã rời khỏi mức đỉnh của bảy tuần ghi nhận trong phiên giao dịch 9/10, càng tạo thêm động lực đi lên cho giá vàng.
Theo Neem Aslam, nhà phân tích trưởng về các thị trường tại Think Markets UK, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không thay đổi lộ trình tăng lãi suất là lý do khiến giá vàng không biến động mạnh.
Fed đã nâng lãi suất ba lần trong năm 2018 và dự kiến nâng lãi suất lần thứ tư vào tháng 12/2018, qua đó có thể tạo ra rào cản đối với đà tăng của vàng bởi vì lãi suất tăng cao có thể giúp đồng USD hưởng lợi song lại khiến vàng mất giá./.

Dự báo giá vàng tuần từ 8/10 - 13/10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục