Giá xăng tại Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 4 USD trong 5 tháng

16:20' - 11/08/2022
BNEWS Dữ liệu từ Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) cho thấy giá xăng bán lẻ trung bình tại Mỹ đã giảm xuống mức 3,990 USD/gallon (1 gallon=3,78l) ngày 11/8.

Đây là lần đầu tiên giá xăng bán lẻ tại Mỹ giảm xuống dưới 4 USD/gallon kể từ tháng 3 vừa qua.

 

Theo AAA, giá xăng đã giảm 15 xu/gallon trong tuần qua và giảm 68 xu/gallon trong tháng 7.

So với tháng 6, giá xăng giảm 27,3% trong khi giá dầu thô của Mỹ giảm 25%. Trước đó, giá xăng tại Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục 5,02 USD/gallon vào ngày 14/6.

Đợt xăng giảm giá này có thể là tin tốt lành đối với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nghị sĩ đảng Dân chủ khi cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ quan trọng sắp diễn ra.

Nhà Trắng đã nỗ lực áp dụng các biện pháp để "hạ nhiệt" giá xăng kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2 năm nay.

Giá xăng cùng với giá vé máy bay và giá quần áo “hạ nhiệt” cũng phần nào giảm gánh nặng cho người tiêu dùng mặc dù tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức cao nhất trong 40 năm.

Giá xăng bắt đầu tăng vào giữa năm 2020 khi nhiều nền kinh tế phục hồi khỏi tác động của đại dịch COVID-19.

Giá nhiên liệu tiếp tục tăng khi Mỹ và các nước đồng minh thông báo các lệnh trừng phạt nhằm vào lĩnh vực dầu mỏ của Nga liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva tại Ukraine. Tuy nhiên, gần đây, giá nhiên liệu đã giảm do lo ngại tăng trưởng kinh tế thế giới giảm tốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục