Giá xe điện có thể rẻ hơn trong năm 2024

07:30' - 10/02/2024
BNEWS Khi giá xe điện (EV) đang giảm trong lúc lượng xe dự trữ lớn, những người có nhu cầu mua loại xe không khí thải này có thể mua được với giá hời trong năm 2024.

Dù Liên bang và các bang cấp các khoản tín dụng thuế hấp dẫn trị giá hàng nghìn USD, nhu cầu của người mua không theo kịp với tốc độ sản xuất xe điện.

 
Để thúc đẩy nhu cầu, các hãng sản xuất xe đã hạ giá bán, đưa ra các điều khoản cho thuê hào phóng hoặc hoàn tiền mặt trong những tháng gần đây.

Tesla, hãng duy nhất có lãi từ việc sản xuất EV, đã hạ giá bán một số dòng xe và giảm hơn 20% chỉ riêng trong năm ngoái.

Câu chuyện tương tự cũng đang diễn ra với EV đã qua sử dụng. Theo nghiên cứu gần đây của iSeeCars, giá bán trung bình một chiếc xe loại này giảm 33,7% trong tháng 10/2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dự báo của công ty kinh doanh xe Cox Automotive, xu hướng này được cho là sẽ tiếp tục trong năm 2024, khi càng nhiều ưu đãi, giá càng giảm.

Vấn đề của các hãng sản xuất xe là lượng xe đưa ra thị trường tăng theo cấp số nhân, trong khi nhu cầu của khách hàng tăng khiêm tốn hơn.

Khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden đề xuất các quy định để đảm bảo rằng 2/3 số xe được tiêu thụ tại Mỹ là xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2032, các nhà sản xuất sẽ tăng sản lượng.

Đó là lý do tại sao sản lượng EV được cho là sẽ tăng gấp đôi vào năm 2027.

Dự trữ xe bắt đầu tăng. Số lượng EV tại các đại lý tính đủ cho 114 ngày bán hàng trong tháng 11 dựa trên doanh số bán hàng ngày, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, người tiêu dùng chưa sẵn sàng chuyển từ xe chạy xăng sang xe chạy điện hoàn toàn.

Lý do chính là giá bán, khi EV và xe động cơ lai có giá quá cao theo khảo sát của S&P Global Mobility được công bố gần đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục