Giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan: 4 thành viên sắp được gặp gia đình

17:43' - 09/07/2018
BNEWS Theo dự kiến, các em sẽ được gặp bố mẹ vào đêm nay sau 24 giờ bị cách ly vì lo ngại những bệnh mà các em sẽ mắc phải khi ở trong hang.
Người thân theo dõi video cung cấp hình ảnh giải cứu các thành viên đội bóng thiếu niên khỏi hang Tham Luang ngày 4/7. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 9/7, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paojinda khẳng định sức khỏe của 4 thành viên của đội bóng đá thiếu niên Thái Lan "Wild Boars" được đưa ra khỏi hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai, ở miền Bắc Thái Lan trước đó một ngày đã hoàn toàn ổn định và theo dự kiến, các em sẽ được gặp bố mẹ vào đêm nay sau 24 giờ bị cách ly vì lo ngại những bệnh mà các em sẽ mắc phải khi ở trong hang.

Trong chiều 9/7, lực lượng cứu hộ cũng đã đưa thêm một thành viên đội bóng ra khỏi hang an toàn.

Nhà chức trách Thái Lan đã cảnh báo về việc một số phương tiện thông tin báo chí sử dụng thiết bị bay không người lái tại khu vực giải cứu đội bóng đá gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Không quân Hoàng gia Thái Lan cảnh báo sẽ kiện chủ sở hữu thiết bị bay không người lái nói trên.
Cũng theo ông Paojinda, lực lượng giải cứu sẽ triển khai nhanh nhất có thể để đưa thêm những thành viên khác của đội bóng đá ra khỏi hang Tham Luang vào tối cùng ngày.

Có thông tin là Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ tới khu vực giải cứu đội bóng đá để động viên lực lượng cứu hộ.

Theo phóng viên TTXVN có mặt gần khu vực hang Tham Luang, tại cuộc họp báo chiều 9/7, ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy lực lượng giải cứu cho biết công tác giải cứu người ra khỏi hang trong ngày hôm nay bắt đầu vào lúc 11 giờ sáng.

Mực nước trong hang đêm qua và sáng nay dù có mưa to, nhưng do tích cực bơm nước nên mực nước trong hang đã giảm nhiều.

Một số đoạn nước giảm khoảng 30 cm kéo dài nhiều trăm mét, thuận lợi hơn cho việc đưa các em ra khỏi hang.

Trong số 4 khu vực nước lớn trong hang có 2 khu vực nước nguy hiểm. Ông cũng xác nhận thông tin ngày hôm qua đã đưa được 4 thành viên đã được đưa ra khỏi hang thay vì 6 thành viên như nhiều phương tiện truyền thông khác đã đưa tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục