Giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan: Bắt đầu chiến dịch giải cứu đợt 3

12:01' - 10/07/2018
BNEWS Nhà chức trách và lực lượng cứu hộ Thái Lan đang tiếp tục chạy đua với thời gian để giải cứu 4 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em đang mắc kẹt ở hang Tham Loang thuộc tỉnh này.
Sáng 10/7, các lực lượng cứu hộ quốc tế đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho đợt giải cứu thứ 3 nhằm đưa 5 thành viên còn lại của đội bóng đá thiếu niên đang mắc kẹt trong hang Tham Luang ngập nước ở tỉnh Chieng Rai của Thái Lan ra ngoài an toàn. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Chieng Rai, nhà chức trách và lực lượng cứu hộ Thái Lan đang tiếp tục chạy đua với thời gian để giải cứu 4 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em đang mắc kẹt ở hang Tham Loang thuộc tỉnh này. Chiến dịch giải cứu đợt 3 đã chính thức được khởi động từ lúc 9h30 sáng 10/7 (cùng giờ Việt Nam).

Cuộc cứu hộ mới nhất này diễn ra sớm hơn hôm 9/7 và với kinh nghiệm đã có, hy vọng sẽ đưa được toàn bộ 5 thành viên còn lại của đội bóng ra ngoài an toàn và hoàn thành đợt giải cứu.

Sáng cùng ngày, Bí thư thường trực Bộ Y tế Thái Lan Jesada Chokedamrongsuk đã tổ chức họp báo tại bệnh viện Chieng Rai, thông báo tình hình sức khỏe của 8 thành viên đã được cứu trong hai đợt đầu. 2 em trong số này đang bị viêm phổi nhẹ, đã được điều trị kháng sinh và "hiện trong tình trạng bình thường".

Người đứng đầu lực lượng cứu hộ cho biết hiện mức nước trong hang đã rút bớt, do đó dự báo công tác cứu hộ đợt 3 sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Ảnh: TTXVN

6 thành viên còn lại đều khỏe mạnh, không bị sốt và tinh thần ổn định. Tối qua, gia đình 4 thành viên được cứu trong đợt đầu đã được gặp con em mình, song vẫn phải cách ly qua cửa kính.

Hiện bệnh viện Chieng Rai đã thiết lập một đường dây điện thoại "nóng" để các em có thể nói chuyện trực tiếp với người thân. Các em vẫn đang được theo dõi sức khỏe, phải đeo kính râm, và chưa được phép sử dụng vô tuyến. Các em có thể sẽ phải ở bệnh viện điều trị một tuần để chờ kết quả các xét nghiệm và theo dõi tình hình sức khỏe thêm.

Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ sang chấn tâm lý trong thời gian dài hoặc mắc bệnh truyền nhiễm sau một thời gian phải sống trong điều kiện thiếu thốn mọi thứ trong hang sâu ngập nước./.

Thêm một ngày thành công của chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục