Giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan: Các thành viên sẽ phải nằm viện điều trị một tuần

11:15' - 10/07/2018
BNEWS Các em sẽ cần được giám sát y tế trong vòng một tuần trước khi được xuất viện.
4 thành viên được cứu trong đợt đầu "đã có thể đứng và đi lại quanh giường, và bắt đầu ăn nhẹ". Ảnh: TTXVN

Cập nhật thêm về các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan đã được cứu khỏi hang Tham Luang, Bộ Y tế công cộng Thái Lan ngày 10/7 cho biết 4 thành viên được cứu trong đợt đầu "đã có thể đứng và đi lại quanh giường, và bắt đầu ăn nhẹ". Tuy nhiên, các em sẽ cần được giám sát y tế trong vòng một tuần trước khi được xuất viện.

Trước đó, Bộ trên cho biết "sức khỏe tinh thần" của các thành viên đều tốt, không ai mắc bệnh sốt. Tuy nhiên, xét nghiệm X quang của 2 thành viên có bất thường, nghi mắc bệnh lây nhiễm.

Theo Bộ trên, 4 em được cứu trong đợt đầu có độ tuổi từ 14-16, và 4 em được cứu trong đợt hai có độ tuổi từ 12-14 tuổi. Từ đầu tiên mà các cậu bé nói là "Tôi nhớ nhà". Các em cho biết đã không gặp bất kỳ con vật nào trong thời gian bị mắc kẹt trong hang động ngập nước trên.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan có mặt ở hiện trường vụ giải cứu đội bóng, sáng nay lực lượng cứu hộ quốc tế đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho đợt giải cứu thứ 3 nhằm đưa 5 thành viên còn lại của đội bóng ra khỏi hang an toàn.

Theo người đứng đầu lực lượng cứu hộ Narongsak Osottanakorn, hiện mức nước trong hang đã rút bớt, do đó dự báo công tác cứu hộ đợt 3 sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Ông Narongsak cho biết thêm các nhân viên cứu hộ đã rút kinh nghiệm trong đợt đầu và đã đưa các thành viên đội bóng ra khỏi hang nhanh hơn 2 giờ đồng hồ so với đợt đầu, trong bối cảnh mưa rải rác tiếp tục gây nguy cơ làm ngập hang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục