Giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan: Xác định khu vực tiến hành chiến dịch giải cứu

08:55' - 08/07/2018
BNEWS Ông Narongsak Osottanakorn, cựu tỉnh trưởng tình Chiang Rai, hiện đang là người đứng đầu chiến dịch cứu hộ, nhận định 2-3 ngày tới sẽ là "khoảng thời gian lý tưởng" để giải cứu đội bóng.
Lực lượng cứu hộ Thái Lan đang đẩy nhanh việc khoan hơn 100 lỗ thoát hiểm phía trên hang Tham Luang trong nỗ lực tìm kiếm một giải pháp cứu hộ an toàn hơn cho đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang. Ảnh: TTXVN

Chính quyền Thái Lan sáng 8/7 đã yêu cầu những người không liên quan đến chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên, vốn bị mắc kẹt trong hang Tham Luang trong suốt hơn 2 tuần qua, phải rời khỏi khu vực gần cửa hang để chiến dịch giải cứu có thể diễn ra.

Thông tin này được đưa ra sau khi cảnh sát thông báo cần sơ tán những người không liên quan khỏi khu vực được sử dụng để tiến hành chiến dịch cứu hộ.

Phát biểu thông qua loa phát thanh, cảnh sát Thái Lan đề nghị "Tất cả những người không liên quan đến chiến dịch giải cứu cần rời khỏi khu vực này ngay lập tức".

Chỉ huy cảnh sát Mae Sai Komsan Sa-ardluan cho biết sau khi đánh giá tình hình, cảnh sát cần không gian để tiến hành chiến dịch giải cứu các nạn nhân.

Trước đó, phát biểu với báo giới, ông Narongsak Osottanakorn, cựu tỉnh trưởng tình Chiang Rai, hiện đang là người đứng đầu chiến dịch cứu hộ, nhận định 2-3 ngày tới sẽ là "khoảng thời gian lý tưởng" để giải cứu đội bóng.

Theo ông, hiện tại và trong 3 hoặc 4 ngày tới, các điều kiện như thời tiết, mực nước và sức khỏe của các cậu bé sẽ đạt mức lý tưởng nhất để đưa các em ra khỏi hang Tham Luang.

Ban chỉ huy lực lượng cứu hộ đang họp bàn khẩn cấp để đưa ra quyết định rõ ràng.

Ông Narongsak cảnh báo rằng dù mức ô xy trong hang đã ổn định, lượng khí CO2 là một yếu tố khác cần phải xem xét khi sơ tán các cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên.

Bên cạnh đó là mối lo ngại đợt mưa sắp tới có thể gây ngập tới khu vực các nạn nhân đang trú.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan đang nỗ lực giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang động Tham Luang suốt 2 tuần qua.

Trước đó, nhà chức trách Thái Lan cho biết lực lượng cứu hộ sẽ không cố sớm đưa các nam sinh ra khỏi hang Tham Luang vì tình hình sức khỏe các em vẫn chưa tốt và các em chưa học được kỹ năng lặn cần thiết, song khẳng định việc giải cứu theo phương án này sẽ buộc phải tiến hành nếu trời mưa lớn.

Ngoài ra, giới chức cũng cân nhắc phương án khoan lỗ thoát hiểm từ phía trên vách hang động.

Tuy nhiên, trong hơn 100 lỗ thoát hiểm chưa có lỗ nào mở được đến vị trị đội bóng trong khi nguy cơ nước dâng lên cao ngày càng lớn trong những ngày tới do tình hình thời tiết đang trở nên xấu đi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục