Giải pháp hỗ trợ để kích cầu hàng Việt

13:36' - 30/12/2022
BNEWS Trà Vinh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã,sản xuất kinh doanh hàng Việt, nhất là sau dịch COVID-19 để khơi dậy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc và yêu thích hàng Việt.

Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và sản xuất hàng Việt, nhất là sau dịch COVID-19 để khơi dậy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc và yêu thích hàng Việt.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu các ngành, các cấp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cùng đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của Cuộc vận động, từ đó ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt.

Ngoài ra, tỉnh còn vận động và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Cuộc vận động, nhất là sau dịch COVID-19; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ cũng như thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Qua đó, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; tuyên truyền, định hướng cho doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt.

Mặt khác,  đẩy mạnh hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh.

Đặc biệt, tỉnh Trà Vinh đã rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Theo đó, trước hết là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số tham gia vào chuỗi sản xuất hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao…

Đại diện ngành chức năng tại Trà Vinh chia sẻ, Cuộc vận động đã tạo được phong trào sâu rộng, ý thức sử dụng hàng Việt được nâng lên.

Hơn nữa, nhận thức của các ngành, các cấp, địa phương và công ty, doanh nghiệp trong tỉnh về hoạt động xúc tiến quảng bá thương mại có nhiều chuyển biến.

Một số doanh nghiệp, cơ sở đã nâng cao ý thức trách nhiệm với người tiêu dùng, quan tâm cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, xây dựng thương hiệu, phát triển mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục