Giải pháp hỗ trợ để kích cầu hàng Việt
Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và sản xuất hàng Việt, nhất là sau dịch COVID-19 để khơi dậy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc và yêu thích hàng Việt.
Chính vì vậy, UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu các ngành, các cấp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Cùng đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của Cuộc vận động, từ đó ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt. Ngoài ra, tỉnh còn vận động và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Cuộc vận động, nhất là sau dịch COVID-19; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ cũng như thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.Qua đó, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; tuyên truyền, định hướng cho doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt.
Mặt khác, đẩy mạnh hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh.
Đặc biệt, tỉnh Trà Vinh đã rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.Theo đó, trước hết là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số tham gia vào chuỗi sản xuất hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao…
Đại diện ngành chức năng tại Trà Vinh chia sẻ, Cuộc vận động đã tạo được phong trào sâu rộng, ý thức sử dụng hàng Việt được nâng lên.Hơn nữa, nhận thức của các ngành, các cấp, địa phương và công ty, doanh nghiệp trong tỉnh về hoạt động xúc tiến quảng bá thương mại có nhiều chuyển biến.
Một số doanh nghiệp, cơ sở đã nâng cao ý thức trách nhiệm với người tiêu dùng, quan tâm cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, xây dựng thương hiệu, phát triển mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn./.
Tin liên quan
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Tận dụng lợi thế FTA để gia tăng giá trị hàng Việt]() DN cần biết DN cần biếtTận dụng lợi thế FTA để gia tăng giá trị hàng Việt17:28' - 29/12/2022 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều lợi ích với doanh nghiệp qua việc sản xuất kinh doanh, nâng cao sức mạnh và năng lực sản xuất để hàng Việt cạnh tranh với hàng nhập khẩu. 
Tin cùng chuyên mục
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa]() DN cần biết DN cần biếtQuảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa11:06' Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số]() DN cần biết DN cần biếtKết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số17:12' - 30/10/2025 Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân]() DN cần biết DN cần biếtTây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân15:28' - 30/10/2025 Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam]() DN cần biết DN cần biếtKhai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam13:14' - 30/10/2025 Triển lãm IEAE thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Doanh nghiệp Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư tại Cần Thơ]() DN cần biết DN cần biếtDoanh nghiệp Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư tại Cần Thơ09:29' - 30/10/2025 Vừa qua, Đoàn công tác do bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan dẫn đầu cùng doanh nghiệp Thái Lan đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư vào địa bàn. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Cơ hội thúc đẩy kinh tế tư nhân thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu]() DN cần biết DN cần biếtCơ hội thúc đẩy kinh tế tư nhân thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu15:56' - 29/10/2025 Chương trình "Go Global" được kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có đầy đủ hành trang, năng lực và công cụ hỗ trợ để tự tin bước ra thị trường toàn cầu. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Bao bì và thương hiệu nâng tầm hàng Việt xuất khẩu]() DN cần biết DN cần biếtBao bì và thương hiệu nâng tầm hàng Việt xuất khẩu12:36' - 29/10/2025 Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện là hoạt động trong chuỗi sự kiện Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Khởi xướng điều tra chống lẩn tránh phòng vệ thương mại sản phẩm thép cán nóng Trung Quốc]() DN cần biết DN cần biếtKhởi xướng điều tra chống lẩn tránh phòng vệ thương mại sản phẩm thép cán nóng Trung Quốc20:50' - 28/10/2025 Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3176/QĐ-BCT về việc khởi xướng điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm thép cán nóng có từ Trung Quốc (mã vụ việc: AC03.AD20). 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Thị trường mua bán, sáp nhập toàn cầu tiếp đà phục hồi bất chấp bất ổn]() DN cần biết DN cần biếtThị trường mua bán, sáp nhập toàn cầu tiếp đà phục hồi bất chấp bất ổn16:32' - 28/10/2025 Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) toàn cầu đã tăng 10% trong giai đoạn từ tháng 1-9/2025 so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp nối đà phục hồi. 

 Hàng Việt được ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Ảnh: BNEWS phát
Hàng Việt được ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Ảnh: BNEWS phát 
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                    