Giải pháp quản trị số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
“Liên tục lắng nghe những ‘nỗi đau’ của doanh nghiệp vừa và nhỏ để xây dựng bộ giải pháp giúp số hóa quy trình quản trị, tiết kiệm sức người, sức của là sứ mệnh của C-Suite”, anh Vũ Mạnh Thường - Trưởng nhóm Quản lý Dự án CSC – CMC TSSG chia sẻ về sản phẩm Made by CMC.
C-Suite ra đời từ giải pháp CMIS được xây dựng và sử dụng trong nội bộ CMC TSSG khoảng chục năm gần đây và áp dụng tại CMC TS từ đầu 2022. Thừa hưởng thành tựu từ CMIS song C-Suite có một “nhãn quan” khác – hướng đến khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.
C-Suite là bộ ứng dụng hỗ trợ quản trị 360 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Được phát triển trên nên tảng điện toán đám mây (Saas). Hỗ trợ cho nhu cầu số hóa và tối ưu hóa qui trình vận hành của doanh nghiệp. Giải pháp gồm 4 phần: C-Work; C-Work+, C-Sale, C-HRM.
Khác với những phần mềm riêng lẻ, các ứng dụng C-Suite được thiết kế chuyên sâu cho từng tác vụ nhưng vẫn có thể trao đổi dữ liệu với nhau trên nền tảng chung; trong đó, C-Work là cấu phần được nhóm CSC – Phòng Phát triển sản phẩm Saas – CMC TSSG phát triển đầu tiên.
Giải pháp giúp số hóa quy trình quản lý công việc, văn bản, quy trình, dề xuất nhanh, chấm công, nghỉ phép, lịch họp trên một nền tảng. Các doanh nghiệp truyền thống hoặc doanh nghiệp có nhu cầu số hóa nghiệp vụ quản trị một cách toàn diện sẽ cần đến giải pháp như C-Suite.
“Chúng tôi đơn giản và bình thường hóa công việc được làm theo cách truyền thống bằng công nghệ hiện đại, giúp quá trình quản trị doanh nghiệp trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn; trong đó, công nghệ điện toán đám mây được sử dụng để truy xuất và quản lý tài liệu mọi nơi”, anh Vũ Mạnh Thường cho biết.
Các tác vụ được xử lý nhanh chóng, xuyên suốt không rời rạc. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian xử lý nghiệp vụ, nâng cao tính chính xác. Bên cạnh đó, hệ thống có công cụ nhắc nhở chống sai sót và trôi công việc, báo cáo chủ động giúp quản trị và ra quyết định.
Nhằm nâng cao chất lượng của C-Work, nhóm CSC bổ sung thêm C-Works+ với các tính năng quản trị văn phòng chuyên nghiệp, cộng hưởng các giải pháp C-Work, C-Sign (chũ ký điện tử) và C-Contract (hợp đồng điện tử).
Không chỉ vậy, đội ngũ CSC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giải pháp C-Sale. C-Sale được CSC xây dựng dựa trên nhu cầu chuyên nghiệp hóa, số hóa các quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển vượt bậc.
C-sale giúp quản lý từ khâu báo giá, đơn hàng, sản phẩm tới khâu quản lý khách hàng, chat và video call để trao đổi thông tin sản phẩm kinh doanh một cách dễ dàng.
Để C-Suite trở thành bộ ứng dụng hỗ trợ quản trị doanh nghiệp toàn diện, trong năm 2022, giải pháp C-HRM (quản lý nhân sự) sẽ tiếp tục được phát triển và tích hợp vào hệ thống.
C-Suite hỗ trợ trên đa nền tảng, mức giá rẻ hơn từ 30-50% so với giải pháp tương đương của 1Office & Fast, bằng 1/2 tới 1/3 giải pháp tương đương của Base (ứng với qui mô doanh nghiệp dưới 60 nhân sự).
Anh Vũ Mạnh Thường nhớ lại khoảng gần chục năm trước, CMC TSSG bước vào giai đoạn chuyển dịch nhanh chóng, với khối lượng công việc khổng lồ. Công ty có ý tưởng cho ra đời giải pháp quản trị văn phòng, số hóa quy trình nội bộ. CMIS ra đời và được phát triển, cải tiến qua từng năm.
Khoảng ba năm trở lại đây, khi mọi doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số để tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành, lãnh đạo CMC TSSG có ý tưởng biến CMIS thành sản phẩm thương mại hóa. Anh Phạm Trung Nguyên – Giám đốc Dự án cùng cộng sự bắt tay xây dựng giải pháp nội bộ CMIS hướng đến khách hàng.
Đầu năm 2022, anh Vũ Mạnh Thường tiếp quản dự án đầy thách thức này. Anh Thường và đồng nghiệp nhận thấy, trong bối cảnh đặc biệt hiện nay, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), rất cần chuyển đổi số và có các giải pháp hỗ trợ như C-Suite.
Từ đó, nhóm phát triển sản phẩm quyết tâm tìm hiểu rõ những khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó nghiên cứu, xây dựng và phát triển kế hoạch, sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của họ.
“Thời kỳ đầu nhóm gặp nhiều khó khăn như nhân sự thiếu, phải thực hiện nhiều dự án cùng lúc. Chúng tôi cũng phải tư duy lại, xây dựng lại hoàn toàn vì CMIS hướng đến doanh nghiệp lớn, được thiết kế riêng theo nhu cầu của CMC TS và TSSG. Trong khi đó, để bán cho thị trường phổ thông, C-Suite phải đáp ứng nhu cầu của hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ”, anh Thường nhớ lại.
Với mong muốn phục vụ khách hàng, nhóm CSC tiếp cận đội ngũ nhân viên kinh doanh để tìm hiểu cặn kẽ nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vì xây dựng C-Suite hoàn thiện mới đóng gói, nhóm quyết định thực hiện từng cấu phần và đưa bản dùng thử C-Work ra thị trường vào giữa năm 2022.
Theo anh Thường, đây là cách tốt nhất để sản phẩm đến được tận tay khách hàng và được kiểm thử công bằng. Khách hàng sẽ là người kiểm chứng tốt nhất để góp ý cho C-Suite.
Dịch COVID-19 giống như một "cú hích" giúp các doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách thức vận hành của mình, định hình một văn hóa làm việc và tương tác mới, thúc đẩy hình thành một môi trường tuyệt vời cho vận hành số. Đây cũng là cơ hội để C-Suite bước ra ánh sáng, làm giàu tập khách hàng của mình./.
- Từ khóa :
- tập đoàn cmc
- cmc ts
- c- suite
- C-Work
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
CMC Global đưa sản phẩm, dịch vụ công nghệ của Việt Nam ra thế giới
18:41' - 30/05/2022
CMC Global đã trở thành công ty xuất khẩu phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Top 3 trên thị trường Việt Nam, đạt doanh số hơn 1.300 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC tiếp nhận, xử lý hàng chục triệu lượt yêu cầu
23:11' - 29/04/2022
Trung tâm đã tiếp nhận được hơn 22,5 triệu cuộc gọi của khách hàng liên hệ vào Trung tâm.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch CMC đề xuất thí điểm đại học số
16:21' - 27/04/2022
Cần nguồn nhân lực chất lượng cao để đẩy mạnh chuyển đổi số, đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung cấp dịch vụ số cho toàn cầu. Muốn thực hiện mục tiêu đó, cần thí điểm mô hình đại học số.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Tương lai giá iPhone và chiến lược của Apple
16:43' - 11/04/2025
Các chuyên gia phân tích cho rằng giá iPhone tăng vọt trong vài tuần hoặc vài tháng tới, khi do chuỗi cung ứng của Apple phần lớn phụ thuộc vào Trung Quốc.
-
Công nghệ
Tương lai giá iPhone và chiến lược của Apple
16:43' - 11/04/2025
Các chuyên gia phân tích cho rằng giá iPhone tăng vọt trong vài tuần hoặc vài tháng tới, khi do chuỗi cung ứng của Apple phần lớn phụ thuộc vào Trung Quốc.
-
Công nghệ
Những “điểm nóng” trên bản đồ nhân tài AI
14:50' - 11/04/2025
Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang lên ngôi, các công ty trên toàn thế giới đang chạy đua tìm kiếm nhân tài AI và nỗ lực nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động về công nghệ này.
-
Công nghệ
Giải pháp đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
13:30' - 11/04/2025
Khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số thời gian qua đã có những đóng góp nhất định vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
-
Công nghệ
Công nghệ AI mới của Amazon
07:30' - 11/04/2025
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã chính thức giới thiệu những công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới, trong đó có mô hình giọng nói đàm thoại Nova Sonic.
-
Công nghệ
Trí tuệ nhân tạo: AI và “con dao hai lưỡi” trong y học
21:45' - 10/04/2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đang được ca ngợi như một cuộc cách mạng trong y học hiện đại.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ Đắk Lắk phổ cập kỹ năng số cho hơn 12.000 người dân
13:30' - 10/04/2025
Ngày 8/4, Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2025.
-
Công nghệ
Số hóa quy trình khám bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân
07:30' - 10/04/2025
Tại Thái Nguyên, 100% cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh, huyện, xã đã và đang ứng dụng phần mềm quản lý thông tin y tế, thực hiện trích chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng hạn.
-
Công nghệ
Hỗ trợ nâng cao năng lực ứng dụng số cho người dân
14:05' - 09/04/2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu, việc phổ cập tri thức số cho toàn dân đóng vai trò quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách số,