Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC tiếp nhận, xử lý hàng chục triệu lượt yêu cầu
Thông tin trên được ông Nguyễn Tấn Hưng, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết tại buổi kỷ niệm 10 năm thành lập (1/5/2012-1/5/2022) vào ngày 29/4, tại TP. Hồ Chí Minh.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC là đơn vị chăm sóc khách hàng đầu tiên của ngành điện.
Trải qua 10 năm vận hành và phát triển, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ EVNHCMC giao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Tổng công ty và Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đảm bảo hệ thống tổng đài hoạt động liên tục 24/7 tiếp nhận đầy đủ yêu cầu của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt có những thời điểm khó khăn như cao điểm mùa nắng nóng hàng năm, dịch bệnh COVID-19 kéo dài…
Trong đó, Trung tâm đã tiếp nhận được hơn 22,5 triệu cuộc gọi của khách hàng liên hệ vào Trung tâm, trung bình hàng ngày tiếp nhận từ 5 – 6 nghìn cuộc gọi, có những lúc cao điểm lên đến hơn 10 nghìn cuộc gọi.
Đối với các yêu cầu của khách hàng qua website, Trung tâm đã tiếp nhận và xử lý hơn 31,4 triệu lượt yêu cầu, Trung tâm liên tục cải tiến và nâng cấp các tính năng mới trên website giúp khách hàng thuận tiện hơn trong giao tiếp với ngành điện.
Đối với nhiệm vụ chuyển đổi số, Trung tâm cũng đã đưa vào sử dụng các phần mềm ứng dụng như: Ứng dụng GIS trong công tác chăm sóc khách hàng, App EVNHCMC CSKH, Zalo Page, kết nối 2 tổng đài, đánh giá sao sau khi hoàn tất dịch vụ và đặc biệt là đưa vào hoạt động Tổng đài CSKH đa kênh vào tháng 12/2021.
Ngoài các nhiệm vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Thành ủy, UBND thành phố giao trong giai đoạn vừa qua như: Xây dựng thành công “Cổng 1022” giúp người dân thành phố có kênh để phản ánh về sự có hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn và Đường dây nóng “0888.24747” của thành phố.
Trung tâm được công ty tư vấn độc lập đánh giá, xếp hạng xếp hạng I trong 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng với thang điểm 8,85/10 điểm.
Để xây dựng, phát triển Trung tâm lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới cùng với sự phát triển chung của Tổng công ty, đặc biệt là hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022 của Tổng công ty, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đề nghị Trung tâm tiếp tục triển khai thực hiện công tác đào tạo thường xuyên để nâng cao trình độ của điện thoại viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ Tổng công ty giao.
Cùng với đó tập trung triển khai xây dựng siêu ứng dụng hay còn gọi là (Supper App). Xây dựng Web 360o giúp khách hàng trải nghiệm tốt các dịch vụ của ngành Điện. Xây dựng kho dữ liệu “Data WaveHouse” phục vụ chăm sóc khách hàng đây là kho dữ liệu hết sức quan trọng giúp nâng cao hơn nữa trong công tác chăm sóc khách hàng; Triển khai ứng dụng AI trong chăm sóc khách hàng./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Giải pháp tự động hóa cho trạm biến áp 500 kV và các nhà máy điện
12:52' - 12/04/2022
Trong năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ nghiên cứu giải pháp tự động hóa cho trạm biến áp 500kV và các nhà máy điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là "điểm sáng" của kinh tế Đồng Nai
15:56'
Theo Thống kê tỉnh Đồng Nai, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2025 toàn tỉnh tăng 20,1% so cùng kỳ; tính chung 10 tháng năm 2025 tăng 14,38% so với năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp An Giang tăng mạnh, xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD
15:55'
Theo Sở Công Thương An Giang, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong 10 tháng năm 2025 đạt hơn 94.126 tỷ đồng, hoàn thành 79,77% kế hoạch và tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 3 chủ động các giải pháp ứng phó bão số 13
14:38'
Trước bão số 13 (KALMAEGI) mạnh cấp 14, giật cấp 17 dự báo ảnh hưởng miền Trung, PTC3 triển khai ứng phó khẩn, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải và con người, sẵn sàng xử lý mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Anh - Việt mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện
13:52'
Ngày 5/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Anh Quốc - Việt Nam 2025 quy tụ hơn 200 đại biểu, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.
-
Doanh nghiệp
US Steel khởi động dự án quy mô lớn đầu tiên sau thương vụ với Nippon Steel
08:30'
Ngày 4/11, Tập đoàn thép US Steel (Mỹ) thuộc quyền sở hữu của Nippon Steel (Nhật Bản) công bố xây dựng cơ sở sản xuất thép điện từ cho máy biến áp phục vụ trung tâm dữ liệu.
-
Doanh nghiệp
Ngành điện khẩn trương ứng phó bão KALMAEGI, khắc phục hậu quả mưa lũ
16:00' - 04/11/2025
EVN và EVNNPT vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn hệ thống điện tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung, đồng thời chủ động ứng phó bão KALMAEGI đang tiến vào Biển Đông.
-
Doanh nghiệp
Nhiều sản phẩm phân bón và hóa chất xanh tham gia hội chợ Mùa Thu
15:59' - 04/11/2025
Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) Nguyễn Hữu Tú đã trả lời phóng viên TTXVN về điểm nhấn gian hàng của Vinachem và những kỳ vọng của Tập đoàn tại Hội chợ triển lãm Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nhiều doanh nghiệp “cháy hàng”
15:25' - 04/11/2025
Ngay từ ngày đầu mở bán, nhiều doanh nghiệp đã “cháy hàng”, doanh thu tăng mạnh, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ mang lại niềm vui cho người bán còn tạo được niềm tin với người mua.
-
Doanh nghiệp
Vinachem đạt Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:36' - 04/11/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ghi dấu ấn khi được Ban Tổ chức trao Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025.

Trung tâm đã tiếp nhận được hơn 22,5 triệu cuộc gọi của khách hàng liên hệ vào Trung tâm. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Trung tâm được công ty tư vấn độc lập đánh giá, xếp hạng xếp hạng I trong 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng với thang điểm 8,85/10 điểm. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN