Giám đốc Baidu: Tác động lệnh trừng phạt chip của Mỹ sẽ bị “hạn chế”​

15:58' - 24/11/2022
BNEWS Giám đốc điều hành của “gã khổng lồ” tìm kiếm Baidu (Trung Quốc) dự báo tác động từ các lệnh trừng phạt chip của Mỹ đối với các hoạt động kinh doanh của công ty sẽ bị “hạn chế”.

Trong tháng 10/2022, Mỹ đã áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, hạn chế các doanh nghiệp nước này bán chất bán dẫn và thiết bị sản xuất chip cho các nhà sản xuất chip Trung Quốc.

Khi được hỏi về việc các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng phát triển điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, hoạt động kinh doanh xe tự hành, vốn phụ thuộc vào chip AI, của Baidu, Dou Shen, phó chủ tịch điều hành kiêm người đứng đầu.

AI Cloud, cho rằng tác động khá là hạn chế trong tương lai gần bởi phần lớn hoạt động kinh doanh của AI Cloud và thậm chí hoạt động kinh doanh AI rộng lớn hơn không phụ thuộc quá nhiều vào các con chip tiên tiến.

Baidu cũng điều hành một doanh nghiệp robotaxi, Apollo Go, đã có giấy phép ở Bắc Kinh, Vũ Hán và quận Yongchuan của Trùng Khánh để vận hành dịch vụ robotaxi thương mại hoàn toàn không người lái ở những nơi đó.

Ông Shen cho biết Baidu đang phát triển chip AI của riêng mình, tên là Kunlun. Baidu đã bắt đầu sử dụng chip Kunlun để hỗ trợ một số tác vụ điện toán AI quy mô lớn trong nội bộ và để phục vụ khách hàng bên ngoài.

Ông Shen cho biết thêm chip ô tô không nằm trong danh mục bị cấm. Do đó, điều này có nghĩa là trong tương lai gần, điện toán trên xe sẽ không bị ảnh hưởng.

Baidu đã công bố doanh thu tốt hơn mong đợi sau khi cắt giảm chi phí. Quảng cáo trực tuyến cũng hoạt động tốt hơn mong đợi bất chấp các điều kiện kinh tế đầy thách thức như hạn chế của dịch COVID-19 và lạm phát.

Giá cổ phiếu của Baidu đã tăng 2,61% trong ngày 23/11 và giảm 35,7% từ đầu năm đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục