Jidu Auto và Baidu sẽ sản xuất xe điện tự hành cấp độ 4 vào năm 2023

08:22' - 11/01/2022
BNEWS Giám đốc điều hành Baidu, Robin Li vừa cho biết, Jidu Auto sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện (EV) tự hành đầu tiên vào năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm của Baidu, ông Li cho biết, Jidu - liên doanh xe điện giữa tập đoàn công nghệ khổng lồ Baidu của Trung Quốc và nhà sản xuất ô tô Geely của nước này sẽ sản xuất xe điện tự hành ở cấp độ 4.

 

Trước đó, Jidu Auto đã thử nghiệm nguyên mẫu xe điện đầu tiên có khả năng lái xe tự động. Jidu kỳ vọng nguyên mẫu ban đầu của mình sẽ đáp ứng được việc hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và đường đô thị của Trung Quốc trong thời gian tới.

Công ty dự kiến sẽ đưa ra mẫu ô tô đầu tiên của mình vào năm 2023.

Baidu sẽ cung cấp khả năng lái xe thông minh - nguồn năng lượng của các phương tiện của Jidu, trong khi Geely sẽ đóng góp chuyên môn của mình trong lĩnh vực sản xuất ô tô.

Jidu sẽ không xây dựng nhà máy và chuỗi cung ứng riêng cho mô hình đầu tiên của mình vì kinh nghiệm và lợi thế của Geely trong sản xuất và chuỗi cung ứng sẽ giúp Jidu vượt qua những trở ngại điển hình mà các công ty khởi nghiệp mới sẽ gặp phải nhưng công ty có thể sẽ xây dựng mạng lưới bán hàng của riêng mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục