Giám sát hoạt động phân phối mặt hàng thiết yếu và sản phẩm phòng chống dịch

22:04' - 05/08/2021
BNEWS Qua kiểm tra đã xử lý 2 cá nhân vi phạm hành chính với số tiền gần 4,8 triệu đồng do không thực hiện việc niêm yết giá bán và không có biển hiệu tại khu vực riêng trong kinh doanh thuốc tân dược.

Cục Quản lý thị trường Phú Thọ vừa tiến hành ra quân đồng loạt kiểm tra, giám sát các siêu thị, cơ sở kinh doanh, phân phối các mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Đoan Hùng, huyện Tân Sơn.

Cụ thể, lực lượng quản lý thị trường Phú Thọ đã tập trung kiểm soát những mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm, sản phẩm phục vụ phòng chống dịch, như dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang y tế, thực phẩm chức năng. 

Qua kiểm tra đã xử lý 2 cá nhân chưa chấp hành quy định, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4.750.000 đồng do có hành vi không thực hiện việc niêm yết giá bán và không có biển hiệu tại khu vực riêng trong kinh doanh thuốc tân dược.

Song song với đó, Cục Quản lý thị trường Phú Thọ đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong kinh doanh thương mại, dịch vụ, tổ chức ký cam kết với các nội dung “không vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Phú Thọ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, lực lượng chức năng, thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh tăng cường trao đổi thông tin, cảnh báo, nắm tình hình, đối tượng, mặt hàng trọng điểm, phương thức, thủ đoạn chủ yếu và mới của các đối tượng, để có phương án, kế hoạch đấu tranh xử lý hiệu quả. 

Đặc biệt, Cục sẽ nâng cao hiệu quả tuyên truyền và giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh hàng hóa tại các đơn vị sản xuất, phân phối, các đại lý, tổng đại lý, siêu thị, trung tâm thương mại để đảm bảo nguồn cung cho nhân dân.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường Phú Thọ cũng tích cực chỉ đạo các phòng chuyên môn, các Đội Quản lý thị trường thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm; duy trì trực, kiểm soát người ra vào cơ quan, tổ chức khai báo y tế theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục