Giãn cách xã hội toàn huyện Lương Sơn (Hòa Bình)

21:37' - 27/07/2021
BNEWS Ngày 27/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Hoà Bình đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Lương Sơn (Hòa Bình) để phòng, chống dịch COVID-19 trong vòng 15 ngày.

Ngày 27/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Hoà Bình đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Lương Sơn (Hòa Bình) để phòng, chống dịch COVID-19 trong vòng 15 ngày, kể từ 18 giờ ngày 27/7 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tỉnh quyết định thực hiện cách ly xã hội trên phạm vi toàn huyện Lương Sơn theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn bản cách ly với thôn bản; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy; các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình; tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng, cộng đồng.

Các cơ sở sản xuất phải xây dựng phương án sản xuất an toàn hướng tới “3 tại chỗ: sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” được Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND huyện phê duyệt và thực hiện nghiêm theo phương án đã được phê duyệt.

Sẵn sàng phương án, kịch bản duy trì sản xuất an toàn trong trường hợp nhà máy bị phong tỏa, cách ly, lấy nhà máy là nơi cách ly và ổn định sản xuất.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn huyện được yêu cầu bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Các chốt kiểm soát dịch được lập ra trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn huyện; thực hiện rào chắn, đóng cửa các đường mòn, lối mở không cần thiết trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan hỗ trợ huyện Lương Sơn đảm bảo hàng hóa thiết yếu; xem xét và quyết định cho các chuyên gia, thợ kỹ thuật là người Hà Nội đến địa phương làm việc nếu đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. quản lý chặt chẽ lực lượng lao động đến từ các tỉnh, thành phố khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục