Giao dịch thông suốt, thanh khoản chứng khoán đạt gần 29.000 tỷ đồng

17:34' - 07/03/2024
BNEWS Giao dịch thị trường chứng khoán hôm nay (7/3) đã ổn định, thông suốt trở lại, thanh khoản cao và không còn tình trạng nghẽn lệnh như trong phiên hôm qua.

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS), thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay trong sắc đỏ dưới tham chiếu nhưng nhanh chóng lấy lại động lực tăng điểm. Sau phiên treo lệnh hôm qua, lượng giao dịch phiên sáng nay có phần chậm lại nhưng cũng không quá đáng lo ngại.

Nhóm ngành đóng góp lớn cho điểm số của VN Index trong phiên là chứng khoán với tín hiệu thu hút dòng tiền ổn định. Theo thống kê, BVS và AGR tăng trần trong phiên, VCI và VIX cũng đồng thời ghi nhận mức tăng tốt, xấp xỉ 3,68% và 3,21%.

Bên cạnh đó, cổ phiếu ngành ngân hàng là VCB cũng góp sức nâng đỡ thị trường chung. Mặc dù vậy, chỉ số chung cũng không duy trì được đà tăng đến cuối phiên và trượt điểm về dưới tham chiếu.

Đầu phiên chiều, thị trường ghi nhận chuyển biến tích cực khi cổ phiếu vốn hóa lớn đảo chiều phục hồi. Theo thống kê, ba mã FPT, MSN, VCB tăng điểm giúp đóng góp cho điểm số chung. Ngoài ra, DGC, BCM cũng có diễn biến ấn tượng giúp nâng đỡ thị trường.

Thanh khoản mua chủ động có diễn biến khá tích cực trong nửa đầu phiên chiều nhưng sau đó áp lực bán có xu hướng gia tăng gây áp lực khiến VN-Index “hụt hơi” nhưng cũng không đáng kể.

Thanh khoản trên thị trường chứng khoán phiên hôm nay đạt tới gần 29.000 tỷ đồng.  Khối ngoại phiên hôm nay cũng bán ròng phần lớn thời gian với tổng giá trị ròng đạt gần 112,3 tỷ đồng, chủ yếu bán quỹ chỉ số FUEVFVND, DIG, VNM.

Kết thúc phiên giao dịch 7/3, VN-Index đóng cửa ở mức 1.268,46 điểm, tăng 5,73 điểm so với phiên hôm trước; HNX-Index dừng ở 237,37 điểm, tăng 1,91 so với phiên hôm trước và UPCoM-Index tăng 0,37 điểm, lên 91,61 điểm.

Ngay sau sự cố nghẽn lệnh phiên 6/3, HOSE cho biết, hiện đơn vị này đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống (Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT) để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Theo thông báo của HOSE, từ ngày 4 đến 8/3, HOSE sẽ chuyển đổi hệ thống KRX và các công ty chứng khoán sẽ chuẩn bị để chuyển đổi theo lịch trình, thực hiện kiểm tra hệ thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục