Giáo dục tư duy thiết kế và ươm tạo dự án cho học sinh

21:27' - 13/01/2020
BNEWS Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Saigon Innovation Hub vừa phối hợp với Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam và Học viện sáng tạo Arkki triển khai workshop Tư duy thiết kế và Ươm tạo dự án.
Workshop Tư duy thiết kế và Ươm tạo dự án

Theo đó, có 24 nhóm học sinh đến từ nhiều địa phương khác nhau đã tham dự Workshop, được huấn luyện và thực hành tư duy thiết kế và thuyết trình 3 phút giới thiệu về ý tưởng hoàn thiện. Ban giám khảo đã lựa chọn các nhóm dự án đi tiếp trong giai đoạn ươm tạo từ 13/1 – 15/2.

Đồng thời, tiếp tục được phản biện trong buổi thuyết trình 16/2 với chuyên gia khởi nghiệp đến từ UNICEF, Saigon Innovation Hub và Mạng lưới Nhà đầu tư thiên thần Việt Nam, để chọn ra Top 10 dự án tiềm năng đi vào vòng bình chọn trực tuyến từ cộng đồng.
Chương trình sáng tạo xã hội FutureU là cuộc thi dành cho học sinh 12-18 tuổi tại Việt Nam, giúp các em rèn luyện kỹ năng đổi mới sáng tạo, phẩm chất cần thiết của tương lai, hiểu biết về văn hóa-xã hội và khả năng tự khởi nghiệp.

Tham gia vào FutureU, học sinh được mời trực tiếp thành lập và triển khai các dự án xã hội trong thực tế, nhằm giải quyết các thách thức mà cộng đồng đang gặp phải, cùng với sự trợ giúp từ các cố vấn và chuyên gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch của Mạng lưới Nhà đầu tư thiên thần Việt Nam cho biết, chương trình FutureU hướng đến mục tiêu hỗ trợ xây dựng một thế hệ công dân toàn cầu người Việt Nam.

Khi chọn các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc và tạo sân chơi cho các em giải quyết những vấn đề xã hội thực tế, Ban tổ chức mong muốn các em tìm thấy một môi trường học tập phi truyền thống ngoài nhà trường, cụ thể là học qua triển khai dự án và qua thực hành. 

>>> Để Đà Nẵng thành “đất lành” thu hút nhân tài khởi nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục