Gilead tiến gần đến thoả thuận mua lại công ty dược phẩm Immunomedics

19:46' - 13/09/2020
BNEWS Tờ Wall Street Journal hôm 13/9 đưa tin hãng dược phẩm sinh học Mỹ Gilead Sciences Inc sắp đạt được thỏa thuận mua lại công ty dược phẩm sinh học Immunomedics Inc với giá hơn 20 tỷ USD.

Gilead Sciences Inc sắp đạt được thỏa thuận mua lại công ty dược phẩm sinh học Immunomedics Inc với giá hơn 20 tỷ USD, trong một thỏa thuận được cho là sẽ làm phong phú thêm danh mục về các phương pháp điều trị ung thư của Gilead.
Liệu pháp điều trị ung thư Trodelvy của Immunomedics đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận như một phương pháp điều trị ung thư vú tam âm (Triple-Negative Breast Cancer), là loại ung thư vú di căn ở người trưởng thành đã nhận ít nhất 2 liệu pháp điều trị trước đó.
Theo Wall Street Journal, các cuộc thảo luận giữa Immunomedics và Gilead Sciences Inc ban đầu tập trung vào quan hệ đối tác, trước khi chuyển sang đàm phán chính thức. Dự kiến, thoả thuận này sẽ được công bố vào ngày 14/9, song Gilead và Immunomedics vẫn chưa lên tiếng xác nhận.
Giá cổ phiếu của Immunomedics đã tăng gần gấp đôi trong năm nay, nâng giá trị công ty này lên mức gần 10 tỷ USD.
Nếu thương vụ thành công, Immunomedics sẽ là cái tên tiếp theo trong danh sách những công ty mà Gilead đã ký kết hợp tác trong năm nay, với mục đích mở rộng danh mục đầu tư về phương pháp chữa bệnh ung thư của mình.
Gilead đã mua 49,9% cổ phần của nhà thuốc sản xuất thuốc chữa ung thư Pionyr Immunotherapeutics vào tháng 6/2020 với giá 275 triệu USD chỉ vài tháng sau khi trả 4,9 tỷ USD cho thương vụ mua lại Forty Seven Inc, nhà sản xuất phương pháp điều trị bệnh ung thư máu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục