Giới chức Anh cáo buộc Tổng thống Donald Trump tìm cách chia rẽ các cộng đồng nước này

09:46' - 06/06/2017
BNEWS Ngày 5/6, Thị trưởng London Sadiq Khan đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách chia rẽ các cộng đồng tại Anh.

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng chỉ trích cách Thị trưởng Khan phản ứng với vụ tấn công khủng bố tại thủ đô London.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu ở thủ đô Washington ngày 1/6. Ảnh: EPA/TTXVN

Trả lời truyền thông Anh, Thị trưởng Khan nêu rõ: "Có một số người lợi dụng sự hận thù và chia rẽ để thăng tiến.

Chúng tôi sẽ không để ông Donald Trump chia rẽ các cộng đồng của chúng tôi... Tôi không có thời gian để phản hồi các dòng tweet (bài đăng trên trang Twitter) của ông Donald Trump. Thực sự là tôi phải tập trung vào nhiều thứ quan trọng hơn".

Trước đó, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích Thị trưởng Khan khi ông này nói rằng "không có lý do để báo động", nhằm trấn an người dân sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố khiến 7 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Thậm chí, Tổng thống Donald Trump coi vụ tấn công tại London là bằng chứng để cho thấy sự cần thiết để Mỹ triển khai các biện pháp an ninh cứng rắn trên lãnh thổ của mình, trong đó có cả lệnh cấm khách du lịch đến một số quốc gia Hồi giáo.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May cũng là đã lên tiếng bênh vực ông Khan, thị trưởng người Hồi giáo đầu tiên của London. Bà khẳng định Thị trưởng Khan "đang làm tốt vai trò" của mình.

Theo Thủ tướng May, nước Anh đang phải đối mặt với "xu hướng đe dọa mới" và đến lúc phải mạnh tay với chủ nghĩa cực đoan. Bà cho rằng có quá nhiều sự khoan dung với chủ nghĩa cực đoan ở nước Anh và cần phải chấm dứt tình trạng này./. 

>>> Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục