Giới chức Indonesia lên kế hoạch gặp gỡ lãnh đạo Tesla

16:07' - 07/03/2023
BNEWS Giới chức Indonesia thông báo kế hoạch gặp gỡ đội ngũ lãnh đạo của hãng sản xuất xe điện Tesla Mỹ trong những ngày tới để thảo luận về chiến lược phát triển xe điện tại quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ trưởng Nội các cấp cao Indonesia Luhut Pandjaitan ngày 6/3 đã cùng Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita đã hoàn tất các cuộc đàm phán với hai nhà sản xuất ô tô lớn toàn cầu để giúp đưa các cơ sở sản xuất xe điện đến Indonesia, một quốc gia có trữ lượng nickel phong phú sẽ hỗ trợ sản xuất pin cho loại phương tiện này.

 

Ông Luhut không tiết lộ đã thảo luận với nhà sản xuất ô tô nào, nhưng xác nhận kế hoạch gặp gỡ với đội ngũ lãnh đạo của Tesla trong những ngày tới để bàn thảo những nội dung về kế hoạch phát triển xe điện tại Indonesia.

Mặc dù Tesla vừa công bố một cơ sở sản xuất mới ở Mexico vào tuần trước sẽ chịu trách nhiệm chế tạo một loại xe mới, các quan chức Indonesia tin rằng nhà máy này sẽ chỉ hỗ trợ thị trường Bắc Mỹ và công ty sẽ cần thêm một nhà máy để bổ sung cho sự tăng trưởng và mở rộng ở châu Á.

Ông Luhut cho rằng châu Á có nhiều dư địa để phát triển xe điện và tin tưởng Tesla có những cam kết riêng đối với khu vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục