Giới chuyên gia đánh giá tác động thị trường sau hội nghị Mỹ - Triều

12:38' - 13/06/2018
BNEWS Các nhà phân tích đánh giá hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12/6 tại Singapore dường như chưa có tác động ngay lập tức đối với thị trường chứng khoán Hàn Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp ở Singapore ngày 12/6. Ảnh: THX/TTXVN

Các nhà phân tích đánh giá hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 12/6 tại Singapore dường như chưa có tác động ngay lập tức đối với thị trường chứng khoán Hàn Quốc vì sẽ phải cần thời gian để giảm những rủi ro từ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát của 7 nhà phân tích chứng khoán, nếu có tiến triển rõ ràng về việc giải giáp hạt nhân của Triều Tiên trong trung và dài hạn, thì chỉ số KOSPI chuẩn có thể đạt 2.800 điểm hoặc hơn vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích cho rằng tuyên bố chung của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đưa ra sau cuộc gặp "phù hợp với những kỳ vọng của thị trường".

Ông Seo Young-ho, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Tập đoàn chứng khoán KB, cho biết có đánh giá cho rằng bản tuyên bố lược bớt chi tiết, nhưng sẽ rất khó để hai bên giải quyết các chi tiết, do thời gian chuẩn bị ngắn ngủi".

Trong khi đó, ông Yoo Seung-min, một chiến lược gia hàng đầu của Công ty chứng khoán Samsung, nhận định một cuộc gặp trực tiếp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã "làm thỏa mãn những kỳ vọng của thị trường".

Nếu Triều Tiên và Mỹ tuân thủ cam kết trong tuyên bố chung, các nhà phân tích dự đoán rằng chỉ số giá cả/lợi tức của cổ phiếu Hàn Quốc sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, ông Yoon Hee-do (I-un Hi-đô), chuyên gia nghiên cứu của Công ty Đầu tư và chứng khoán, dự đoán "có khả năng vấn đề lãi suất chiết khấu của Hàn Quốc sẽ được giải quyết nếu các nguy cơ địa chính trị giảm". Theo ông Yoon, nếu vậy thì chỉ số KOSPI sẽ đạt 2.900 điểm vào cuối năm nay.

Trước đó, ngày 12/6, chỉ số KOSPI giảm 1,32 điểm, tương đương 0,05%, đóng ở mức 2.468,83 khi hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore. Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Á nhìn chung diễn biến trái chiều.

Nhiều nhà phân tích thị trường cho rằng giới đầu tư có thể không đặt quá nhiều kỳ vọng vào thành công của cuộc gặp sẽ tạo cơ hội để họ đầu tư trong tương lai gần./.

Xem thêm:

>>>Lạm phát gia tăng làm “đau đầu” các nhà hoạch định chính sách Mỹ

>>>Tổng thống Trump: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều giúp thế giới tránh "thảm họa hạt nhân"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục