Giới trẻ Thổ Nhĩ Kỳ chuộng mua sắm quần áo đã qua sử dụng

08:00' - 18/01/2022
BNEWS Do tỷ lệ lạm phát hằng năm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt quá 36% trong bối cảnh bất ổn tài chính, các cửa hàng đồ cũ đang ngày càng trở nên phổ biến ở Istanbul - trung tâm tài chính và văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại một cửa hàng bán đồ cũ ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), cô Burcu Turkoz - một nhân viên kế toán - đang thích thú soi gương sau khi khoác lên mình một chiếc áo choàng len phối màu trắng - đỏ và một chiếc mũ cổ điển trắng tinh sành điệu. Cô chia sẻ: “Tuy không còn mới nữa, nhưng chắc chắn là chúng vẫn có thể giữ ấm".

 Nằm trong khu Harbiye sầm uất nhất ở Istanbul, cửa hàng đồ cũ mang tên By Retro này bày bán rất nhiều loại trang phục, như áo khoác, đầm dạ tiệc, mũ len, giày dép và các phụ kiện nhiều màu sắc.

Do tỷ lệ lạm phát hằng năm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt quá 36% trong bối cảnh bất ổn tài chính, các cửa hàng đồ cũ đang ngày càng trở nên phổ biến ở nước này, đặc biệt là ở Istanbul - trung tâm tài chính và văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cô Turkoz đã trả 500 liras Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 37 USD) cho chiếc áo choàng và chiếc mũ mà cô đã thử. Nếu mua những món đồ tương tự nhưng mới tinh, cô sẽ phải chi tối thiểu 2.000 liras.

Cô giải thích lý do vì sao những cửa hàng đồ cũ lại hấp dẫn cô đến vậy: "Sản phẩm có thể giống nhau ở các cửa hàng, nhưng quan trọng là mức giá khác nhau".

Ngoài ra, các sản phẩm tại các cửa hàng đồ cũ thường có nhiều điểm độc đáo để người dùng có thể tạo phong cách riêng cho mình.

Bà Ulku Albasmaciyan - chủ một cửa hàng đồ cũ - cho biết giới trẻ Thổ Nhĩ Kỳ mua quần áo đã qua sử dụng không chỉ vì giá cả phải chăng mà còn vì phong cách độc đáo. Bà Albasmaciyan thu thập đồ đã qua sử dụng kể từ năm 1994.

Bà cho biết: "Tôi luôn coi mình như một người kể chuyện qua những món đồ này. Điều đó giống như hồi tưởng lại những kỷ niệm thời thơ ấu của tôi, gia đình tôi, hoặc những người phụ nữ, những người dân ở khu phố nơi tôi lớn lên"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục