Giông lốc làm gần 100 căn nhà ở An Giang bị sập và tốc mái

20:50' - 12/08/2019
BNEWS Ngày 12/8, mưa lớn kèm theo dông lốc trên các huyện An Phú, Tri Tôn và thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) đã làm 96 căn nhà bị đổ sập và tốc mái, gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu cho người dân.
Giông lốc làm tốc mái căn nhà của người dân ở huyện An Phú. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, mưa lớn kèm theo giông lốc, sấm sét vào sáng 12/8 trên địa bàn tỉnh An Giang đã làm 96 căn bị đổ sập và tốc mái, trong đó có 5 căn nhà bị sập hoàn toàn, 91 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo (số liệu tính tới 17 giờ ngày 12/8).

Căn nhà của người dân ở huyện An Phú bị giông lốc làm đổ sập hoàn toàn. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Cụ thể, mưa lớn kèm theo giông lốc trên địa bàn huyện An Phú đã làm 86 căn nhà bị sập và tốc mái (trong đó, có 5 căn nhà bị sập hoàn toàn, 81 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo); tại huyện Tri Tôn, có 4 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo; tại thị xã Tân Châu có 6 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo.

Ngoài ra, mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm hư hỏng một nhà kho của người dân trên địa bàn huyện An Phú; hư hỏng một số công trình công cộng và hoa màu trên địa bàn huyện Tri Tôn và thị xã Tân Châu.

Căn nhà của người dân ở huyện An Phú bị xiêu vẹo sau trận giông lốc. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo các huyện, thị xã và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình, hỗ trợ các hộ bị thiệt hại, khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết; đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ gồm công an, quân sự xã, người dân địa phương hỗ trợ các hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cửa, sớm ổn định chỗ ở; bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực bị ảnh hưởng do giông lốc.

UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo khẩn cấp các ngành chức năng và địa phương khẩn trương khảo sát, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa giông để bà con sớm ổn định cuộc sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục